Dissertation
Permanent URI for this collection
Browse
Browsing Dissertation by Subject "กลยุทธ์น่านน้ำสีคราม"
Now showing 1 - 1 of 1
Results Per Page
Sort Options
Item การพัฒนาธุรกิจโฮมเบเกอรี่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ด้วยกลยุทธ์ Blue Ocean(มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต, 2009) บุรพร กำบุญการวิจัยเรื่องการพัฒนาธุรกิจโฮมเบเกอรี่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ด้วยกลยุทธ์ Blue Ocean มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อศึกษาสถานภาพของธุรกิจโฮมเบเกอรี่ 2) เพื่อศึกษาพฤติกรรมของลูกค้าโฮมเบเกอรี่ 3) เพื่อศึกษาจุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส ปัญหา และอุปสรรคธุรกิจโฮมเบเกอรี่ 4) เพื่อนําเสนอแนวทางการพัฒนาธุรกิจโฮมเบเกอรี่ด้วยกลยุทธ์ Blue Ocean เป็นการดําเนินการวิจัยเชิงผสมผสาน (Mix Method) โดยใช้วิธีการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualilative Research) ด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึกจากผู้ให้ข้อมูลสําคัญประกอบด้วยผู้บริหาร อาจารย์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ผู้บริหารบุคลากรและลูกค้าของโฮมเบเกอรี่ และการสัมภาษณ์ เจาะลึกแบบสัมภาษณ์กลุ่ม ประกอบด้วยนักวิชาการ อาจารย์ ลูกค้า ส่วนวิธีการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantilative Research) ผู้วิจัยใช้ตัวอย่างขนาด 364 คน ด้วยวิธีทาโร ยามาเน่ โดยอาศัย แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูล สําหรับวิเคราะห์ข้อมูลสถิติเชิงพรรณาใช้การแจก แจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย (X) และสถิติเชิงอนุมานใช้ ค่าสถิติ t-test และวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว (One-way ANOVA) และค่าสถิติ ไค-สแควร์ (Chi-Square Test)