ความสัมพันธ์ระหว่างการพัฒนาครูกับการสอนโดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญของครูโรงเรียนเอกชน สายสามัญ เขตราษฏร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร

Date
2005
ISBN
9741807813
Journal Title
Journal ISSN
Volume Title
Resource Type
Thesis
Publisher
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
Journal Title
ความสัมพันธ์ระหว่างการพัฒนาครูกับการสอนโดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญของครูโรงเรียนเอกชน สายสามัญ เขตราษฏร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร
Authors
Recommended by
Abstract
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการพัฒนาครูกับการสอนโดยยึดผู้เรียนเป็นสําคัญของครูโรงเรียนเอกชนสายสามัญ เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร โดยใช้วิธีการวิจัยเชิงสํารวจจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นครู จํานวน 228 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมีค่าความเชื่อมั่นการพัฒนาครูเท่ากับ 0.86 และค่าความเชื่อมั่นการสอนโดยยึดผู้เรียนเป็นสําคัญเท่ากับ 0.91 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสหสัมพันธ์ของเพียร์สัน (Pearson Coefficient Correlation)