ความพร้อมของครูในการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ของโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพังงา

No Thumbnail Available
Date
2012
Journal Title
Journal ISSN
Volume Title
Publisher
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
Abstract
การวิจัยเรื่อง ความพร้อมของครูในการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551 ของโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสํานักงาน เขตพื้นที่การศึกษาพังงา มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบความพร้อมของครูในการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551 ของโรงเรียน ขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาพังงา จําแนกตาม เพศ ระดับ การศึกษา ประสบการณ์การสอน ระดับชั้นที่ปฏิบัติการสอน และการเข้ารับการอบรมการใช้ หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551 ดําเนินการวิจัยเชิงสํารวจ กลุ่มตัวอย่าง เป็นครูในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาพังงา จํานวน 208 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น มีค่าความเชื่อมั่น ทั้งฉบับตามวิธีของครอนบาค เท่ากับ .96 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) และ การทดสอบความแตกต่างรายคู่โดยวิธีเชฟเฟ
Description
Citation
View online Resources
Collections