การเรียบรู้เชิงประสบการณ์ รายวิชา1/2568 อาหารการกิน "Healthy Food :เป็นตัวเองในแบบสุขภาพดี" วันที่ 17 ก.ค. 68 OWL FI.2

Loading...
Thumbnail Image
Date
2025-07-17
ISBN
Journal Title
Journal ISSN
Volume Title
Resource Type
Article
Publisher
Journal Title
การเรียบรู้เชิงประสบการณ์ รายวิชา1/2568 อาหารการกิน "Healthy Food :เป็นตัวเองในแบบสุขภาพดี" วันที่ 17 ก.ค. 68 OWL FI.2
Recommended by
Abstract
ประโยชน์ที่ได้รับจากการเรียนรู้ในรายวิชาฯ ฐานที่ชื่นชอบมากที่สุด 1. ความรู้โภชนาการ (5 หมู่ คุณค่าอาหาร วิตามิน) ร้อยละ 40.00 2. เข้าใจการเลือกกิน (อาหารควร/ไม่ควร ลดหวาน มัน เค็ม) ร้อยละ 25.00 3. ปรับพฤติกรรมกิน (จัดมื้อ คุมน้ำหนัก ลดโรคอ้วน) ร้อยละ 20.00 4. ตระหนักผลอาหารต่อสุขภาพ (ดูแล ป้องกันโรค) ร้อยละ 10.00 5. นำไปใช้จริง (กับตนเองหรือคนรอบข้าง) ร้อยละ 5.00 ข้อเสนอแนะเพิ่มเติมเพื่อการพัฒนาการ 1. ปรับสถานที่ให้เหมาะสม (เพิ่มพื้นที่ โต๊ะ เก้าอี้) ร้อยละ 38.46 2. ปรับอุณหภูมิในห้อง (แอร์หนาวเกินไป) ร้อยละ 23.08 3. เพิ่มกิจกรรมกระตุ้นความสนใจ (ชิมอาหาร) ร้อยละ 19.23 4. เพิ่มแนวทางใหม่ (เชิญวิทยากรบ่อยขึ้น ปรับเวลาเรียน เพิ่มสีสันการแต่งกาย) ร้อยละ 19.23 มีความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับกิจกรรมฐานการเรียนรู้ 1. กิจกรรมสนุก น่าสนใจ บรรยากาศดี ร้อยละ 58.46 2. ได้ความรู้ใหม่ด้านอาหาร สุขภาพ ดูแลตนเอง ร้อยละ 26.15 3. รูปแบบเรียบง่าย เข้าใจง่าย ใช้เวลาเหมาะสม ร้อยละ 7.69 4. วิทยากรอธิบายเข้าใจง่าย เป็นกันเอง ร้อยละ 4.62 5. ควรปรับพื้นที่ให้กว้าง และเริ่มกิจกรรมตรงเวลา ร้อยละ 3.08
Description
Citation
View online resources