รูปแบบการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาตามแนวปฏิรูประบบราชการ พ.ศ. 2545 ศึกษาเฉพาะกรณีโรงเรียนในสังกัด สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เขตภาคกลางตอนบน (ปทุมธานี)

No Thumbnail Available
Date
2009
Journal Title
Journal ISSN
Volume Title
Publisher
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
Abstract
การวิจัยเรื่อง รูปแบบการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา ตามแนวปฏิรูประบบราชการ พ.ศ. 2545 ศึกษาเฉพาะกรณีโรงเรียนในสังกัด สํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เขตภาคกลางตอนบน (ปทุมธานี) เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา ปัญหาและอุปสรรคของการพัฒนาและรูปแบบการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาเพื่อวิเคราะห์หาปัจจัยที่เป็นจุดแข็งและจุดอ่อนและอุปสรรคของการพัฒนาจากรูปแบบการพัฒนาครู และบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนสังกัดสํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดปทุมธานี เพื่อค้นหารูปแบบของการพัฒนาที่เกี่ยวข้องกับองค์กรต่างๆ ที่ควรนําไปใช้ในการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาโดยมีการวิจัยเชิงคุณภาพมีการกําหนดผู้ให้ข้อมูลสําคัญที่ใช้ในการสัมภาษณ์เชิงลึก คือ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาและผู้บริหาร ผู้ปฏิบัติการ ผู้สนับสนุนการสอนในหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จํานวน 14 คน และการสนทนากลุ่ม คือ การระดมสมองของผู้เกี่ยวข้องในการพัฒนาจังหวัดปทุมธานี จํานวน 1 ครั้ง จํานวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แนวคําถามในการสัมภาษณ์เชิงลึก แนวคําถามในการสนทนากลุ่มและแบบสอบถาม จํานวน 2 ฉบับ ข้อมูลจากการสัมภาษณ์และ การจัดสนทนากลุ่มได้นํามาวิเคราะห์และแจกแจงเนื้อหาสาระ จากนั้นผู้วิจัยได้พัฒนาตัวแบบโดยการสังเคราะห์จากผลการศึกษาเพื่อวิเคราะห์หาปัจจัยที่เป็นจุดแข็งและจุดอ่อนและอุปสรรคของการพัฒนาจากรูปแบบการพัฒนาครู และบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนสังกัดสํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดปทุมธานี เพื่อค้นหารูปแบบของการพัฒนาที่เกี่ยวข้องกับองค์กรต่างๆ ที่ควรนําไปใช้ในการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาโดยมีการวิจัยเชิงคุณภาพมีการกําหนดผู้ให้ข้อมูลสําคัญ ที่ใช้ในการสัมภาษณ์เชิงลึก คือ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาและผู้บริหาร ผู้ปฏิบัติการ ผู้สนับสนุนการสอนในหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จํานวน 14 คน และการสนทนากลุ่ม คือ การระดม สมองของผู้เกี่ยวข้องในการพัฒนาจังหวัดปทุมธานี จํานวน 1 ครั้ง จํานวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แนวคําถามในการสัมภาษณ์เชิงลึก แนวคําถามในการสนทนากลุ่มและแบบสอบถาม จํานวน 2 ฉบับ ข้อมูลจากการสัมภาษณ์และ การจัดสนทนากลุ่มได้นํามาวิเคราะห์และแจกแจงเนื้อหาสาระ จากนั้นผู้วิจัยได้พัฒนาตัวแบบโดยการสังเคราะห์จากผลการศึกษา
Description
Citation
View online Resources
Collections