กลยุทธ์การพัฒนาคุณภาพการบริการของอุตสาหกรรมบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ประเภทธุรกิจกองทุนรวม

Date
2012
ISBN
Journal Title
Journal ISSN
Volume Title
Resource Type
Publisher
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
Usage analytics
Journal Title
กลยุทธ์การพัฒนาคุณภาพการบริการของอุตสาหกรรมบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ประเภทธุรกิจกองทุนรวม
Authors
Recommended by
Abstract
การศึกษาเรื่อง กลยุทธ์การพัฒนาคุณภาพการบริการของอุตสาหกรรม บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ประเภทธุรกิจกองทุนรวม เนื่องจากธุรกิจกองทุนรวมมีการเติบโต อย่างมาก โดยในปี พ.ศ. 2553 ธุรกิจกองทุนรวมมีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิรวม 1,792,040 ล้านบาท ด้วยจํานวนบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน 21 แห่ง และมีจํานวนบัญชีผู้ลงทุน 2,390,897 บัญชี ทั้งนี้ เพราะกองทุนรวมเป็นเครื่องมือในการลงทุน (Investment Vehicle) สําหรับนักลงทุนรายย่อย ที่ต้องการหาช่องทางการลงทุนที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีนอกจากการฝากเงินกับธนาคารพาณิชย์ จึงทําให้ธุรกิจกองทุนรวมได้รับความสนใจจากนักลงทุนรายย่อยอย่างต่อเนื่อง การศึกษาครั้งนี้ จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการลงทุนของนักลงทุนรายย่อย และปัจจัยในการตัดสินใจ เลือกลงทุนในกองทุนรวม รวมถึงค้นหาความต้องการการได้รับบริการของนักลงทุนรายย่อยในอันที่จะส่งเสริมการบริการของธุรกิจกองทุนรวม เพื่อนํามาสร้างกลยุทธ์ในการพัฒนาคุณภาพการบริการของอุตสาหกรรมบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ประเภทธุรกิจกองทุนรวม โดยการบริการนี้จะสามารถตอบสนองต่อตรงความต้องการที่แท้จริงของนักลงทุนได้