ความคาดหวังและความพึงพอใจต่อการมาศึกษาที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ศูนย์หนองคาย

Default Image
Date
ISBN
Journal Title
Journal ISSN
Volume Title
Resource Type
Publisher
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
Views
Views1
Usage analytics
Journal Title
ความคาดหวังและความพึงพอใจต่อการมาศึกษาที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ศูนย์หนองคาย
Recommended by
Abstract
การศึกษาวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงความคาดหวังต่อการเข้ามาศึกษาและความพึงพอใจเมื่อมารับการศึกษาที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ศูนย์หนองคาย และเปรียบเทียบความคาดหวังและความพึงพอใจของนักศึกษาก่อนและหลังเข้ามาศึกษา ทําการศึกษาจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 และนักศึกษาชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ศูนย์หนองคาย ปีการศึกษา 2549 จํานวน 67 ตัวอย่าง นําข้อมูลมาวิเคราะห์โดยใช้สถิติค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน รวมทั้งทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยใช้สถิติ Analysis of variance (ANOVA), t-test ผลการวิจัย พบว่า จากกลุ่มตัวอย่างจํานวน 67 คน เป็นเพศหญิง คิดเป็นร้อยละ 65.67 และเพศชายคิดเป็นร้อยละ 34.33 นักศึกษาทั้งหมดศึกษาในศูนย์หนองคายและเรียนในภาคปกติ ส่วนใหญ่ศึกษาคณะวิทยาการจัดการ คิดเป็นร้อยละ 86.57 ศึกษาโปรแกรมการจัดการทั่วไปคิดเป็นร้อยละ 70.15 เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 คิดเป็นร้อยละ 53.73 และเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 2 คิดเป็นร้อยละ 46.27 และนักศึกษาส่วนใหญ่พักบ้านตนอง (บิดา/มารดา) คิดเป็นร้อยละ 58.21 ความคาดหวังของนักศึกษาต่อการมาศึกษาที่มหาวิยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ศูนย์หนองคาย ในสภาพแวดล้อมด้านต่างๆ ได้แก่ ด้านอาคารสถานที่ ด้านการจัดการเรียนการสอน ด้านกิจกรรมนักศึกษา และด้านสังคมกลุ่มเพื่อน โดยภาพรวมนักศึกษามีความคาดหวังต่อการเข้ามาศึกษาอยู่ในระดับมาก ส่วนภาพรวมของความพึงพอใจเมื่อเข้ารับการศึกษาของนักศึกษาอยู่ในระดับมาก ได้แก่ ด้านอาคารสถานที่ ด้านการจัดการ เรียนการสอน ด้านกิจกรรมนักศึกษา และด้านสังคมกลุ่มเพื่อน เพศที่แตกต่างกัน นักศึกษามีความคาดหวังต่อการเข้ามาศึกษาและความพึงพอใจเมื่อเข้ารับการศึกษาในทุกด้านไม่แตกต่างกัน คณะที่แตกต่างกัน นักศึกษามีความคาดหวังต่อการเข้ามาศึกษาและความพึงพอใจเมื่อเข้ารับการศึกษาในทุกด้านไม่แตกต่างกัน สถานที่พักอาศัยที่แตกต่างกัน นักศึกษามีความคาดหวังต่อการเข้ามาศึกษาและความพึงพอใจเมื่อเข้ารับการศึกษาในทุกด้านไม่แตกต่างกัน เมื่อเปรียบเทียบความคาดหวังต่อการเข้ามาศึกษาและความพึงพอใจเมื่อเข้ารับการศึกษา พบว่า จากสภาพแวดล้อมต่างๆ ได้แก่ ด้านอาคารสถานที่ ด้านการจัดการเรียนการสอน ด้านกิจกรรมนักศึกษา และด้านสังคมกลุ่มเพื่อน นักศึกษาได้รับความพึงพอใจหลังเข้ารับการศึกษา มากกว่าความดาดหวังก่อนเข้ามาศึกษาในทุกด้าน
Description
Citation
View online resources
Collections