ปัญหาและความต้องการของนักศึกษาพิการเรียนร่วม: กรณีศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต

Default Image
Date
ISBN
Journal Title
Journal ISSN
Volume Title
Resource Type
Publisher
Views
Views1
Usage analytics
Journal Title
ปัญหาและความต้องการของนักศึกษาพิการเรียนร่วม: กรณีศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
Recommended by
Abstract
การศึกษาเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1 เพื่อศึกษาปัญหาและความต้องการของนักศึกษาพิการเรียนร่วมในสถาบันอุดมศึกษา: กรณีศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตซึ่งจำแนกเป็นด้านส่วนตัว ด้านสังคม ด้านการเรียน ด้านการให้บริการสนับสนุนทางการศึกษา จำนวน 300 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถามเชิงสำรวจมีค่าความเชื่อมั่นที่ 0.95 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษา พบว่า 1. ผลการวิเคราะห์ผู้ตอบแบบสอบถามจากข้อมูลประชากรซึ่งเป็นนักศึกษาพิการที่ศึกษาอยู่และจบการศึกษาแล้วของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต จำนวน 300 คน จบสาขาการศึกษา จำนวน 193 คน คิดเป็นร้อยละ 64.3 สาขาศิลปศาสตร์ จำนวน 90 คน คิดเป็นร้อยละ 30.0 สาขาวิทยาศาสตร์ จำนวน 17 คน คิดเป็นร้อยละ 5.7 สถานศึกษาที่จบในระดับมัธยมศึกษาหรือเทียบเท่า พบว่า ส่วนมากจบจากโรงเรียนเฉพาะทาง จำนวน 242 คน คิดเป็นร้อยละ 80.7 โรงเรียนเรียนร่วม จำนวน 52 คน คิดเป็นร้อยละ 19.3 2. การศึกษาปัญหาของนักศึกษาพิการเรียนร่วมในสถาบันอุดมศึกษา: กรณีศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง อันดับที่หนึ่ง คือ ด้านการให้บริการสนับสนุนทางการศึกษา ด้านการเรียนด้านส่วนตัวด้านสังคมตามลำดับ 3. การศึกษาความต้องการของนักศึกษาพิการเรียนร่วมในสถาบันอุดมศึกษา: กรณีศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตในภาพรวมอยู่ในระดับมาก อันดับที่หนึ่ง คือ ด้านสังคม ด้านส่วนตัว ด้านการเรียน ด้านการให้บริการสนับสนุนทางการศึกษาตามลำดับ
Description
Citation
View online resources
Collections