ผลการใช้การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิคจิ๊กซอว์ ต่อทักษะการอ่านภาษาอังกฤษของนักศึกษาระดับปริญญาตรี

Date
2017
ISBN
Journal Title
Journal ISSN
Volume Title
Resource Type
Thesis
Publisher
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
Views
Views6
Usage analytics
Journal Title
ผลการใช้การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิคจิ๊กซอว์ ต่อทักษะการอ่านภาษาอังกฤษของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
Authors
Recommended by
Abstract
งานวิจัยเล่มนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านภาษาอังกฤษของนักศึกษาระดับปริญญาตรี ระหว่างกลุ่มที่เรียนด้วยแผนการจัด การเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิคจิ๊กซอว์ กับกลุ่มที่เรียนด้วยแผนการจัดการเรียนรู้แบบปกติ และ 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษากลุ่มทดลองที่เรียนด้วยการใช้แผนการจัดการเรียนรู้แบบ ร่วมมือ เทคนิคจิ๊กซอว์ กลุ่มตัวอย่าง คือ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ที่ลงทะเบียนเรียนในรายวิชา ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2558 ผู้เรียน 72 คน จํานวน 2 กลุ่ม ผู้วิจัยใช้การสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) แล้วแบ่งเข้ากลุ่มทดลอง และกลุ่มควบคุม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้การจัดการเรียนรู้ แบบร่วมมือ เทคนิคจิ๊กซอว์ จํานวน 12 แผน แผนการจัดการเรียนรู้ละ 1 ชั่วโมง 30 นาที แบบทดสอบก่อนเรียน แบบทดสอบหลังเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที