ARIT-Synthesis Report
Permanent URI for this collection
Browse
Recent Submissions
Item แนวทางการลดปัญหาการจัดสอบรูปแบบออนไลน์ ในระบบการเรียนการสอนออนไลน์ WBSC-LMS(มหาวิทยาลัยสวนดุสิต, 2025-03-21) สุพรรณิการ์ ทับมณีเอกสารฉบับนี้ ดำเนินการจัดกลุ่มของปัญหาที่พบจากการให้คำปรึกษาการใช้ระบบการเรียนการสอนออนไลน์ WBSC-LMS สำหรับอาจารย์ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต จากประสบการณ์ การปฏิบัติงานของผู้จัดทำ โดยนำมาวิเคราะห์ปัญหาที่ผ่านมาจากนั้นนำมาสังเคราะห์หาแนวทาง เพื่อลดปัญหาและขั้นตอนในการปฏิบัติงานที่ซ้ำซ้อน รวมถึงการสร้างความเข้าใจในการจัดสอบ ผ่านระบบการเรียนการสอนออนไลน์ WBSC-LMS ทำให้การปฏิบัติงานรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ในการนี้ผู้จัดทำหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เอกสารฉบับนี้จะใช้เป็นแนวทางในการลดปัญหา ความซ้ำซ้อนในการปฏิบัติงาน และก่อให้เกิดประโยชน์ในการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น หากมีข้อบกพร่องประการใด ผู้จัดทำขอน้อมรับ และขออภัยมา ณ ที่นี้ และขอขอบพระคุณทุกท่าน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดทำเอกสารฉบับนี้จนประสบความสำเร็จItem การศึกษาเชิงสังเคราะห์ แนวทางการพัฒนาโปรแกรมการอบรมเตรียมความพร้อม การทดสอบทักษะความสามารถในการใช้งาน โปรแกรม Microsoft Office ผ่านระบบออนไลน์ SDU MOOC(มหาวิทยาลัยสวนดุสิต, 2025-03-18) วรรณภรณ์ นุชเจริญItem ผลงานเชิงวิเคราะห์และสังเคราะห์ความพึงพอใจการให้บริการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศอาคารบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยสวนดุสิต(มหาวิทยาลัยสวนดุสิต, 2025-03-14) ยุพาพร มาชมผลงานเชิงสังเคราะห์เรื่อง “ความพึงพอใจการให้บริการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศอาคารบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยสวนดุสิต” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อการให้บริการห้องสมุดอาคารบัณฑิตวิทยาลัย 3 ด้าน ได้แก่ ด้านสถานที่ ด้านทรัพยากรสารสนเทศ ด้านบุคลากรผู้ให้บริการ เพื่อนำมาวิเคราะห์ความเสี่ยงและปัญหาสำคัญที่เกิดขึ้นในกระบวนการ“การให้บริการทรัพยากรสารสนเทศห้องสมุดอาคารบัณฑิตวิทยาลัย” ของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ตามข้อกำหนดที่สำคัญและมาตรฐานงานในแต่ละขั้นตอนของกระบวนการ เพื่อพัฒนาการดำเนินงานของกระบวนการ “การให้บริการทรัพยากรสารสนเทศห้องสมุดอาคารบัณฑิตวิทยาลัย” ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อเป็นแนวทางให้บุคลากรพัฒนาทักษะด้านการบริการห้องสมุดให้ดียิ่งขึ้นItem ผลงานเชิงวิเคราะห์และสังเคราะห์ เรื่องการพัฒนากระบวนการสืบค้นทรัพยากรสารสนเทศของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต(มหาวิทยาลัยสวนดุสิต, 2025-03-13) ประดับศรี เนตรนีItem การเพิ่มประสิทธิภาพในการรับรองการใช้งานพร้อมกันของระบบการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ WBSC-LMS มหาวิทยาลัยสวนดุสิต(มหาวิทยาลัยสวนดุสิต, 2025-03-13) สนธยา แย้มเดชItem การพัฒนาวิธีบริหารจัดการสิทธิ์ผู้ใช้งาน Microsoft Office 365 แบบอัตโนมัติ ด้วย Power Shell Script และ Task Scheduler แบบรายวัน ของกระบวนการสร้างบัญชีผู้ใช้งานระบบจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (e-mail Account) สําหรับบุคลากรใหม่/นักศึกษาใหม่(มหาวิทยาลัยสวนดุสิต, 2025-03-13) ธันยมัย กลุ่นเขียวการวิจัย R2R ฉบับนี้ จัดทําขึ้นเพื่อเสนอแนวทางในการพัฒนาประสิทธิภาพของงานในกระบวนการพัฒนาวิธีบริหารจัดการสิทธิ์ผู้ใช้งาน Microsoft Office 365 แบบอัตโนมัติ ด้วย PowerShell Script และ Task Scheduler แบบรายวัน ของกระบวนการสร้างบัญชีผู้ใช้งานระบบจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (e-mail Account) สําหรับบุคลากรใหม่/นักศึกษาใหม่ ครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อสังเคราะห์และนําเสนอกลยุทธ์ที่เป็นแนวทางการปฏิบัติงานที่ดีในการพัฒนาประสิทธิภาพและลดความเสี่ยงในการปฏิบัติงานของบุคลากรผู้รับผิดชอบในการผลักดันให้กระบวนการสร้างบัญชีผู้ใช้งานระบบจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ของมหาวิทยาลัยสวนดุสิต สามารถบรรลุเป้าหมายที่ได้กําหนดไว้ในคู่มือการปฏิบัติงาน (Work Manual) ที่กําหนดไว้ว่า 1) บุคลากร (อาจารย์ เจ้าหน้าที่ อาจารย์พิเศษ) มีบัญชีผู้ใช้งานจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ที่พร้อมใช้งานเป็นของตนเองทุกคนตามสิทธิ์ที่ต้องได้รับตามที่มีรายชื่อปรากฎบนฐานข้อมูลบุคลากรของมหาวิทยาลัย 2) นักศึกษามีบัญชีผู้ใช้งานจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ที่พร้อมใช้งานเป็นของตนเองทุกคน ตามสิทธิ์ที่ต้องได้รับตามที่มีรายชื่อปรากฎบนฐานข้อมูลระบบบริหารการศึกษาของมหาวิทยาลัยItem ผลงานเชิงวิเคราะห์และสังเคราะห์ การเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่ายของมหาวิทยาลัยสวนดุสิต(มหาวิทยาลัยสวนดุสิต, 2025-03-13) สถิตย์ เชิดฉันท์Item R2R การยอมรับเทคโนโลยีการเรียนการสอนและการประชุมโดยการใช้ห้องออนไลน์ของบุคลากรสายวิชาการและสายสนับสนุน มหาวิทยาลัยสวนดุสิต(มหาวิทยาลัยสวนดุสิต, 2025-03-12) พลัง เนาสราญการวิจัย R2R เรื่อง การยอมรับเทคโนโลยีการเรียนการสอนและการประชุมโดยการใช้ห้องออนไลน์ของบุคลากรสายวิชาการและสายสนับสนุน มหาวิทยาลัยสวนดุสิต การวิจัยครั้งนี้วัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อสำรวจการใช้งานการเรียนการสอนและการประชุมโดยการ ใช้ห้องออนไลน์ ผ่านแพลตฟอร์มแต่ละค่ายของบุคลากรสายวิชาการและสายสนับสนุน มหาวิทยาลัยสวนดุสิต 2) เพื่อวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันของแบบจำลองความสัมพันธ์เชิงสาเหตุ การยอมรับเทคโนโลยีการ เรียนการสอนและการประชุมโดยการใช้ห้องออนไลน์ ของบุคลากรสายวิชาการและสายสนับสนุน มหาวิทยาลัยสวนดุสิต 3) เพื่อพัฒนาแบบจำลองความสัมพันธ์เชิงสาเหตุในการยอมรับเทคโนโลยีการเรียน การสอนและการประชุมโดยการใช้ห้องออนไลน์ ของบุคลากรสายวิชาการและสายสนับสนุน มหาวิทยาลัย สวนดุสิต 4) เพื่อตรวจสอบความสอดคล้องของแบบจำลองความสัมพันธ์เชิงสาเหตุในการยอมรับเทคโนโลยี การเรียนการสอนและการประชุมโดยการใช้ห้องออนไลน์ ของบุคลากรสายวิชาการและสายสนับสนุน มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ที่พัฒนาขึ้นกับข้อมูลเชิงประจักษ์ ด้วยการวิจัยเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่างคือ บุคลากร สายวิชาการและสายสนับสนุน มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ที่ใข้การเรียนการสอนและการประชุมโดยการใช้ ห้องออนไลน์ จำนวน 285 คน โดยใช้สถิติในการวิจัย ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์เชิงยืนยัน และแบบจำลองความสัมพันธ์เชิงสาเหตุ ซึ่งผลการวิจัยพบว่า 1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ใช้แพลตฟอร์ม Zoom cloud meetings 2) องค์ประกอบเชิงยืนยันของ ตัวแปรแฝงภายในและตัวแปรภายนอกของแบบจำลองความสัมพันธ์เชิงสาเหตุ ที่พัฒนาขึ้นมีความสอดคล้อง กับข้อมูลเชิงประจักษ์ 3) แบบจำลองความสัมพันธ์เชิงสาเหตุในการยอมรับเทคโนโลยีการเรียนการสอนและ การประชุมโดยการใช้ห้องออนไลน์ของบุคลากรสายวิชาการและสายสนับสนุน มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ที่พัฒนาขึ้นมีความสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์ และ 4) ตัวแปรสาเหตุที่มีอิทธิพลรวมสูงสุดต่อตัวแปร พฤติกรรมการใช้งานจริง ได้แก่ ความตั้งใจในการแสดงพฤติกรรม รองลงมาคือ การรับรู้ถึงความง่าย การรับรู้ ถึงประโยชน์ ทัศนคติต่อการใช้งาน และปัจจัยภายนอกตามลำดับ ซึ่งตัวแปรตามสาเหตุในแบบจำลองสามารถ ร่วมกันอธิบายตามตัวแปรของพฤติกรรมการใช้งานจริงได้ร้อยละ 31.7Item การสังเคราะห์ การบริหารจัดการงานประชุมของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศจากเดิมที่อยู่ในรูปแบบกระดาษให้เป็นเอกสารในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์(มหาวิทยาลัยสวนดุสิต, 2025-03-11) ชัยญามล เลิศสงคราม