กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้สู่การปฏิบัติ

Browse

Recent Submissions

Now showing 1 - 14 of 14
  • Item
    Happy Dorm Happy Life
    (2023) พิทักษ์ จันทร์เจริญ
    ศูนย์วิทยาศาสตร์สิรินธร เป็นสถานที่จัดการเรียนการสอนของนักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ และคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มีการให้บริการอาคารเรียน ห้องสมุด ครัวสวนดุสิต อาคารที่พัก (มีสิ่งอํานวยความสะดวกและการดูแลความปลอดภัย) มีเจ้าหน้าที่และ บุคลากรดูแลอํานวยความสะดวก และความปลอดภัยให้กับอาจารย์ นักศึกษา ตลอดเวลา อีกทั้งเป็นสถานที่ให้บริการด้านการจัดประชุมและอบรมสําหรับหน่วยงานภายนอก
  • Item
    หลง...ไหลไปกับครู EDU Suandusit
    (2023) พิทักษ์ จันทร์เจริญ
    กิจกรรมการแสดง Cover Dance และการแสดงดนตรี No Idea จากนักศึกษาคณะครุศาสตร์ การเรียนรู้ Workshop และกิจกรรมเกมภาษามือ เป็นการเรียนรู้ภาษามือที่เป็นคําง่าย ๆ เกี่ยวกับหน่วยงาน การทักทาย จํานวนนับ และภาษามือเบื้องต้นที่ใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจําวันสําหรับผู้พิการทางร่างกาย นอกจากนั้นมีกิจกรรมเก้าอี้ดนตรี แบบ EF เป็นการสร้างทักษะความคิดสร้างสรรค์ การใช้ความคิดในการแก้ไขปัญหา สื่อสารด้วยร่างกายหรือเชิงสัญลักษณ์ และบรรยากาศการอยู่ร่วมกันอย่างสามัคคี
  • Item
    ทรงอย่างโก้ HUSO โชว์ศิลป์
    (2023) พิทักษ์ จันทร์เจริญ
    คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มีความหลากหลายทั้งด้านภาษา ศิลปะและวัฒนธรรม โครงการสอนดนตรีบุคคลภายนอก ได้แก่ ดนตรีสากล การเต้น Cover Dance รําไทย ดนตรีไทย สําหรับให้บริการแก่นักศึกษา บุคลากร และบุคคลทั่วไป การแสดงความสามารถของนักศึกษา และบุคลากร เป็นการสื่อสารสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับคณะฯ และมหาวิทยาลัยอย่างมาก การส่งเสริมกิจกรรมต่าง ๆ ทําให้นักศึกษามีส่วนร่วม สร้างทักษะและความสามารถเฉพาะตัว ส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาในหลายมิติ
  • Item
    Data 2 Play
    (2023) พิทักษ์ จันทร์เจริญ
    ความสําคัญของข้อมูล การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ และการใช้ข้อมูลมีทั้งข้อเท็จจริงขึ้นอยู่กับการเลือกรับและเลือกใช้ข้อมูลที่สําคัญประกอบด้วย ผู้ส่งข้อมูลและผู้รับข้อมูล และสามารถนําไปใช้ให้เกิดประโยชน์มากมาย สํานักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศมีบริการหลากหลาย เช่น ระบบ Microsoft Team ใน การแชร์ข้อมูลผ่าน One Drive บริการยืม-คืนออนไลน์ การจองห้องออนไลน์ (E-booking) Help desk ให้คําปรึกษา สนับสนุนอุปกรณ์ เครื่องมือเทคโนโลยีสําหรับการเรียน การสอนและบริการฐานข้อมูลออนไลน์ โดยเป็นหน่วยงานในการรวบรวม จัดเก็บ และสร้างเครื่องมือในการจัดการข้อมูลเพื่อให้ใช้งานได้สะดวกรวดเร็ว ทําให้ทุกพื้นที่ของมหาวิทยาลัยเป็นพื้นที่ แห่งการเรียนรู้ (One World Library) เปรียบเสมือนจิ๊กซอร์ (Jigsaw) เชื่อมโยงข้อมูล สารสนเทศ เครื่องมือ และการนําไปใช้
  • Item
    Nice PR.สื่อสารได้ สื่อสารดี
    (2023) พิทักษ์ จันทร์เจริญ
    การเป็นผู้สื่อสารที่ดี การทํางานอย่างมีความสุข เริ่มจากการมี “การคิดบวก” รวมกับ “ความรักในงานที่ทํา (รักหน่วยงาน และองค์กร) ทุกคนเป็นภาพลักษณ์ของหน่วยงานและมหาวิทยาลัย จากประสบการณ์การทําหน้าที่ PR ผู้ใช้บริการภายนอกที่เข้ามาใช้สถานที่ให้ความชื่นชม สถานที่ และห้องสุขา รับผิดชอบโดยกองอาคารและสถานที่ เป็นส่วนหนึ่งของการสื่อสารสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัย
  • Item
    Law คนสวนดุสิต [ตอบ]
    (2023) พิทักษ์ จันทร์เจริญ
    ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจําวันและการปฏิบัติงานในหน้าที่มีความสําคัญอย่างมาก เพื่อลดข้อผิดพลาดและการกระทําผิดหรือ การเสียโอกาสในด้านต่าง ๆ สถานการณ์ปัจจุบันการต่อสัญญาของบุคลากรสวนดุสิตมีสิ่งที่ต้องศึกษาอย่างละเอียดรอบคอบ
  • Item
    สวัสดี..อังกฤษ Greet English
    (2023) พิทักษ์ จันทร์เจริญ
    การใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สําคัญ บุคลากรของสวนดุสิตสามารถเรียนรู้และเสริมทักษะภาษาอังกฤษ ผ่านสื่อทางอินเทอร์เน็ตได้หลากหลาย มีทั้งคลิปวีดีโอ และเพลงภาษาอังกฤษ สถาบันภาษาฯ แนะนําโปรแกรมภาษาอังกฤษมัลติมีเดีย https://ed.engdis.com/dusit ชุด English Discoveries Online (EDO) เป็นโปรแกรมส่งเสริมการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษด้านการฟัง พูด อ่าน เขียน ไวยากรณ์และคําศัพท์ เน้นการใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตจริง เพื่อใช้ในการฝึกทักษะ และให้ความรู้เกี่ยวกับการสอบทักษะภาษาอังกฤษ
  • Item
    เปลี่ยน ปรับ รับ Gen Z
    (2023) พิทักษ์ จันทร์เจริญ
    ยุคปัจจุบัน Gen มีความหลากหลายมากขึ้น และเป็นปัจจัยหนึ่งในการนําพฤติกรรมของแต่ละ Gen มาใช้ในการวิเคราะห์พฤติกรรม ความต้องการและการปรับ แนวทางการใช้ชีวิตร่วมกัน ในมหาวิทยาลัย มีนักศึกษาเป็นกลุ่ม Gen Z ส่วนบุคลากรมีหลาย Gen จําเป็นต้องเรียนรู้และทําความเข้าใจกับ กลุ่ม Gen Z เพื่อปรับ และเปลี่ยนการจัดการเรียนและการจัดสภาพแวดล้อมให้สอดคล้องกับพฤติกรรม Gen Z ที่จะเข้ามาศึกษาในมหาวิทยาลัยที่จะต้องดูแล ไปจนกว่าจะจบการศึกษา และเตรียมพร้อมกับการเรียนรู้พฤติกรรมของ Gen Alpha ที่จะเข้ามาศึกษาต่อในอนาคต พฤติกรรม Gen Z มีความต้องการ การรับฟังความเห็น การบริการที่ดีและ รวดเร็ว ความเป็นเหตุเป็นผล ดังนั้น บุคลากรของมหาวิทยาลัยจําเป็นต้องเรียนรู้ เพื่อปรับ และเปลี่ยนการทํางานร่วมกับคนทุก Gen ให้ได้
  • Item
    Money is in the air
    (2023) พิทักษ์ จันทร์เจริญ
    การมองเห็นโอกาสในการสร้างรายได้ และสร้างประโยชน์ (Money is in the air) ให้กับมหาวิทยาลัย เกิดจากกระบวนการคิด วิธีคิด และการลงมือทํา บุคลากรของมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ต้องมีความรู้ ความเข้าใจในวิสัยทัศน์ เป้าหมายของมหาวิทยาลัยในทิศทางเดียวกัน และร่วมมือกันเชื่อมโยงการทํางาน มหาวิทยาลัยสวนดุสิตมีจุดเด่นและจุดแข็งมากมายจึงเป็น “โอกาส” ได้ง่ายมาก หากความคิดที่ว่า “เงิน” หรือ “โอกาส” ลอยอยู่ในอากาศ คนสวนดุสิต ต้องรู้จักวิธีที่จะหา สร้าง “โอกาส” หยิบ “เงิน” มาสร้างประโยชน์ให้กับมหาวิทยาลัยให้ได้
  • Item
    สร้างแล้วไปทำอะไร?
    (2023) พิทักษ์ จันทร์เจริญ
    การเปลี่ยนแปลงเป็นพลวัต จึงมีการสร้างสิ่งใหม่ ๆ ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อคนสวนดุสิต และทดแทนสิ่งเก่าหรือสิ่งที่ไม่เคยมี เป็นการเปลี่ยนแปลง ในเชิงสร้างสรรค์ใช้ทุกพื้นที่ให้เกิดประโยชน์ ทุกการเปลี่ยนแปลงย่อมมีที่มาและที่ไปในตัวเอง บุคลากรสวนดุสิต เห็นว่า มหาวิทยาลัยที่มีความทันสมัย มีการพัฒนาและมีสิ่งอํานวยความสะดวกที่พร้อมสําหรับการใช้งาน (64%)
  • Item
    คนขับพบผู้โดยสาร
    (2023) พิทักษ์ จันทร์เจริญ
    งานยานพาหนะ เป็นงานบริการบุคลากรในการเดินทางไปปฏิบัติงาน โดยมุ่งเน้นการให้บริการที่สะดวก ปลอดภัย พนักงานขับรถมีความสุภาพ ใส่ใจในการบริการ ให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารด้วยดี สร้างความประทับใจ นอกจากนี้มีบริการรถ Shutter bus สําหรับเด็กนักเรียนละอออุทิศ เพื่อลดปัญหาการจราจร บริการรับส่งนักศีกษาพยาบาลไปปฏิบัติหน้าที่ คนขับให้ความสําคัญกับ ความปลอดภัยในการใช้พาหนะอย่างมาก และให้ข้อคิดเห็นว่า ผู้โดยสารเอง ควรที่จะให้ความสําคัญกับความปลอดภัยด้วยเช่นกัน
  • Item
    Service mind ใครว่าไม่สำคัญ
    (2023) พิทักษ์ จันทร์เจริญ
    Service Mind คือ การบริการที่ทําด้วยใจ สร้างความประทับใจ และเพิ่มมูลค่าการบริการ ส่งผลต่อภาพลักษณ์องค์กร ผู้ให้บริการ ต้องทําความเข้าใจ ผู้ที่มารับบริการ เพื่อให้การบริการที่ตรงกับความต้องการ สร้างความพึงพอใจความประทับใจ บุคลากรตระหนักดีว่า ผู้รับบริการ ของแต่ละส่วนงานเป็นใคร และรู้ความต้องการ หรือวิธีการให้บริการที่ดี โดยทุกคนมีความมุ่งมั่นพัฒนางานและพัฒนาตนให้ “เก่งงาน
  • Item
    Mindset กับการพัฒนาตนเอง
    (2023) พิทักษ์ จันทร์เจริญ
    สถานการณ์สังคมปัจจุบัน Mind set และ Growth mind set ของบุคลากรสวนดุสิตเป็นสิ่งสําคัญทุกคนต้องรู้จักตนเอง และเรียนรู้ที่จะพัฒนาตนเอง ให้สอดคล้องกับทิศทางมหาวิทยาลัย
  • Item
    องค์ความรู้คน มสด.
    (2023) พิทักษ์ จันทร์เจริญ
    จากการจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้สู่การปฏิบัติทั้ง 13 ครั้ง เป็นกิจกรรมที่ให้บุคลากรสวนดุสิตได้มีโอกาสในการทําความรู้จัก พูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็นระหว่างหน่วยงาน และสร้าง ความรู้ความเข้าใจในมหาวิทยาลัยมากยิ่งขึ้น เป็นการแสดงออก ถึงพลัง และความสามารถของหลักสูตร คณะ คณาจารย์ และ สายสนับสนุนในกิจการโครงการต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัย