SDP-Public Opinion Poll : SDU Research Report
Permanent URI for this collection
Browse
Browsing SDP-Public Opinion Poll : SDU Research Report by Title
Now showing 1 - 20 of 30
Results Per Page
Sort Options
Item 10 อันดับ เรื่องที่นักศึกษาใหม่อยากรู้เกี่ยวกับมหาวิทยาลัยสวนดุสิต(สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต, 2025-06-10) สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิตการศึกษาเรื่อง “10 อันดับความคิดเห็นของผู้เข้าร่วมรับฟังปาฐกถาพิเศษศิโรจน์ผลพันธิน: บทบาทอุดมศึกษาไทยกับการพัฒนาประเทศ” มีวัตถุประสงค์เพื่อสะท้อนมุมมองของผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 301 คน ผลการวิเคราะห์พบว่า ร้อยละ 43.87 เห็นว่าปาฐกถาพิเศษช่วยเปิดมุมมองใหม่และขยายโลกทัศน์ ให้เกิดแนวคิดในการเปลี่ยนแปลงทั้งในและต่างประเทศ อันดับรองลงมา (ร้อยละ 10.85) ได้แก่ การสร้างแรงบันดาลใจในการทำงาน และการมองว่าอุดมศึกษาขับเคลื่อนสังคมและเศรษฐกิจผ่านการผลิตบัณฑิต การวิจัย และบริการวิชาการ ซึ่งมีบทบาทในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงของประเทศในระยะยาว ความคิดเห็นอื่น ๆ ที่ได้รับการจัดอันดับ เช่น การนำองค์ความรู้ไปใช้ได้จริง (8.49%) การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณภาพ (7.55%) และการปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง (7.08%) ผลการศึกษาแสดงให้เห็นว่า อุดมศึกษามีบทบาทสำคัญทั้งในด้านการพัฒนาทางวิชาการ การสร้างแรงบันดาลใจ และการขับเคลื่อนสังคมในภาพรวมItem 10 อันดับความคิดเห็น ผู้เข้าร่วมรับฟังปาฐกถาพิเศษศิโรจน์ผลพันธิน บทบาทอุดมศึกษาไทยกับการพัฒนาประเทศ(สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต, 2025-06-12) สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต; สถาบันศิโรจน์ผลพันธินกิจกรรม “Well-Living Fair 2025” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24–27 มีนาคม พ.ศ. 2568 ณ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ศูนย์การศึกษาตรัง มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้เชิงประสบการณ์ในรายวิชาอาหารการกินผ่านฐานกิจกรรมและการบรรยาย (Talk) โดยผลการประเมินจากนักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมในแต่ละวัน พบว่าความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับดีมาก (ค่าเฉลี่ย 4.50–4.63 คิดเป็นร้อยละ 88–91.8) โดยเฉพาะด้านประโยชน์ที่ได้รับจากการเรียนรู้และภาพรวมของกิจกรรม มีคะแนนสูงสุดในทุกวัน นักศึกษาชื่นชอบฐานกิจกรรมที่เน้นการมีส่วนร่วมและเชื่อมโยงกับชีวิตจริง เช่น “ฐานโภชนาการกับ BMI” (50%) และ “ฐานแยกขยะ” (42.86%) ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม ได้แก่ การเพิ่มเกมหรือสันทนาการ และการเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เลือกซื้อวัตถุดิบจริง หรือทดลองเดินทางภายนอก การจัดกิจกรรมครั้งนี้จึงถือเป็นแนวทางที่มีประสิทธิภาพในการพัฒนาทักษะด้านสุขภาวะ การเลือกบริโภคอย่างปลอดภัย และความเข้าใจเรื่องโภชนาการอย่างยั่งยืนสำหรับนักศึกษาในศตวรรษที่ 21Item การประเมินกิจกรรม “4 พลังสร้างอนาคต (ให้-ออม-ฝึก-ท า)”(สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต, 2025-02-27) สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิตกิจกรรม “4 พลังสร้างอนาคต (ให้-ออม-ฝึก-ทำ)” จัดโดยศูนย์สนเทศแนะแนวการศึกษาและอาชีพ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2568 ณ ONE WORLD LIBRARY (OWL) มีผู้เข้าร่วม 268 คน ส่วนใหญ่เป็นนักศึกษา (80.97%) โดยกิจกรรมที่ได้รับความสนใจสูงสุดคือ “ให้เลือด เติมใจ” (43.73%) รองลงมาคือ “ฝึกให้เป็นอาชีพ” และ “ออมวันนี้ อนาคตมั่นคง” ตามลำดับ ผลการประเมินความพึงพอใจ พบว่า การอำนวยความสะดวกของเจ้าหน้าที่ ได้รับคะแนนสูงสุด (เฉลี่ย 4.81) แสดงถึงการเตรียมการและบริการที่มีคุณภาพ ข้อเสนอแนะที่สำคัญ ได้แก่ ควรเพิ่มการประชาสัมพันธ์ให้กว้างขวางขึ้น จัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง และเพิ่มความหลากหลายของกิจกรรม เช่น การฝึกอาชีพและงานพาร์ทไทม์ มีข้อเสนอเพิ่มเติม เช่น การทำ “Passport กิจกรรม” ให้ผู้เข้าร่วมสะสมตราประทับในแต่ละฐาน การจัดเส้นทางในงานอย่างเป็นระบบ และเพิ่มพื้นที่บริจาคโลหิต รวมถึงที่จอดรถ เพื่อรองรับจำนวนผู้ร่วมงานที่เพิ่มขึ้นในอนาคตItem ความคิดเห็นของนักศึกษาเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมด้านสิ่งแวดล้อม(สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต, 2025-03-22) สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต; ศูนย์สิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยสวนดุสิตสวนดุสิตโพลร่วมกับศูนย์สิ่งแวดล้อม คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ได้สำรวจความคิดเห็นของนักศึกษาเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมด้านสิ่งแวดล้อม ระหว่างวันที่ 19 กุมภาพันธ์ – 3 มีนาคม 2568 มีผู้ตอบแบบสอบถาม 438 คน ส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาหญิง ชั้นปีที่ 1 และมาจากคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ผลการสำรวจพบว่า นักศึกษาให้ความสำคัญกับปัญหาสิ่งแวดล้อมในระดับมากถึงมากที่สุด (เฉลี่ย 4.30) โดยปัญหาที่กังวลมากที่สุดคือ มลพิษทางอากาศ ขยะที่ไม่ได้คัดแยก และพื้นที่สีเขียวไม่เพียงพอ สำหรับการมีส่วนร่วม นักศึกษาสนใจโครงการลดการใช้พลาสติกในมหาวิทยาลัยมากที่สุด รองลงมาคือโครงการคัดแยกขยะและประหยัดพลังงาน ข้อเสนอแนะที่สำคัญ ได้แก่ การเพิ่มพื้นที่สีเขียว การลดการใช้พลาสติก จัดระบบคัดแยกขยะ การควบคุมมลพิษและการสูบบุหรี่ การส่งเสริมจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อม รวมถึงการใช้พลังงานและน้ำอย่างคุ้มค่า เพื่อให้มหาวิทยาลัยเป็นพื้นที่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของนักศึกษาอย่างยั่งยืนItem ความคิดเห็นของบุคลากรและนักศึกษาเกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้ถังขยะภายในมหาวิทยาลัยดุสิต(สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต, 2025-03-22) สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต; ศูนย์สิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยสวนดุสิตสวนดุสิตโพลร่วมกับศูนย์สิ่งแวดล้อม คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นของนักศึกษาและบุคลากรจำนวน 402 คน เกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้ถังขยะ ระหว่างวันที่ 19 กุมภาพันธ์ - 3 มีนาคม 2568 เพื่อปรับปรุงการจัดการขยะอย่างยั่งยืน พบว่าจุดที่มีการใช้ถังขยะบ่อยที่สุดคือ ลานสวนดุสิตโพล อาคาร 32 และ Food Street ส่วนใหญ่ไม่มีความสับสนในการแยกขยะ (88.81%) โดยให้เหตุผลว่าเข้าใจวิธีแยกประเภท แต่บางคนยังสับสนเพราะขาดความรู้ สีถังไม่ชัด และบางจุดไม่มีถังครบทุกประเภท ความพึงพอใจต่อถังขยะอยู่ในระดับดี (เฉลี่ย 4.19) โดยให้คะแนนความสะอาดรอบถังขยะสูงสุด ข้อเสนอแนะที่ได้รับ ได้แก่ การขยายขนาดตัวหนังสือและติดสัญลักษณ์บนถังให้ชัดเจน เพิ่มจำนวนถังขยะในจุดสำคัญ เช่น หน้า 7-11 จัดอบรมความรู้เรื่องการแยกขยะ และใช้ถังขยะแบบเดียวกันทั่วมหาวิทยาลัย เพื่อสร้างความเข้าใจและส่งเสริมการแยกขยะอย่างถูกต้องและต่อเนื่องItem ผลการสำรวจ : การสำรวจความคิดเห็นของนักศึกษาต่อมหาวิทยาลัยสวนดุสิต(สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต, 2024-10-01) สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิตItem ผลการสำรวจ : การสำรวจความคิดเห็นต่อการบริการของมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ประจำเดือนตุลาคม 2567(สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต, 2024-11-01) สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิตItem ผลการสำรวจ : การสำรวจวิจัยในด้านสิ่งแวดล้อม สังคมคาร์บอนต่ำ (88 Green Day by KEMREX)(สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต, 2024-08-08) สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิตItem ผลการสำรวจ : กินอย่างไรให้คุ้มค่า (Sustainable Eating)(สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต, 2024-09-15) สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิตItem ผลการสำรวจ : ความคิดเห็นของ นักศึกษา ต่อ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ณ วันนี(สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต, 2024-09-02) สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิตItem ผลการสำรวจ : ความคิดเห็นของ บุคลากร ต่อ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ณ วันนี้(สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต, 2024-09-02) สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิตItem ผลการสำรวจ : ความพึงพอใจต่อรายวิชาคุณค่าของความสุข ครั้งที่ 1 (กลุ่มวันจันทร์)(สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต, 2025-02-04) สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิตItem ผลการสำรวจ : ความพึงพอใจต่อรายวิชาคุณค่าของความสุข ครั้งที่ 2 (กลุ่มวันพฤหัสบดี)(สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต, 2025-02-04) สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิตItem ผลการสำรวจ : ความพึงพอใจต่อรายวิชาคุณค่าของความสุข ครั้งที่ 3 (กลุ่มวันศุกร์)(สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต, 2025-02-23) สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิตItem ผลการสำรวจ : ความพึงพอใจต่อรายวิชาคุณค่าของความสุข ครั้งที่ 4 (กลุ่มวันจันทร์)(สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต, 2025-02-23) สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิตItem ผลการสำรวจ : ความพึงพอใจต่อรายวิชาคุณค่าของความสุข ครั้งที่ 5 (กลุ่มวันพฤหัสบดี)(สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต, 2025-02-23) สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิตItem ผลการสำรวจ : ความพึงพอใจต่อรายวิชาคุณค่าของความสุข ครั้งที่ 6 (กลุ่มวันศุกร์)(สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต, 2025-02-23) สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิตItem ผลการสำรวจ : ความพึงพอใจต่อรายวิชาคุณค่าของความสุข ครั้งที่ 7 (กลุ่มวันจันทร์)(สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต, 2025-02-23) สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิตItem ผลการสำรวจ : ความสุขในการทำงานของบุคลากรมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ครั้งที่ 1(สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต, 2024-12-23) สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิตItem ผลการสำรวจ : ความสุขในการทำงานของบุคลากรมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ครั้งที่ 2(สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต, 2024-12-23) สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต