TRGC-Proceeding Document
Permanent URI for this collection
Browse
Browsing TRGC-Proceeding Document by Subject "สื่อประชาสัมพันธ์, Facebook, แป้งกล้วย"
Now showing 1 - 1 of 1
Results Per Page
Sort Options
Item โมเดลการสร้างสื่อประชาสัมพันธ์ออนไลน์บน Facebook "กล้วย กล้วย"(มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์, 2023-06-15) ธนะวิทย์ เพียรดี; จริยา เกิดไกรแก้ว; เบญจวรรณ ขุนฤทธิ์; นัฏจวา ยีหะ; พีรดล เพชรพลายงานวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพและการวิจัยเชิงสำรวจ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาโมเดลการสร้างสื่อประชาสัมพันธ์ออนไลน์บน Facebook “กล้วย กล้วย” 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อโมเดลการสร้างสื่อประชาสัมพันธ์ออนไลน์บน Facebook “กล้วย กล้วย” ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง คือ บุคคลที่เข้ามาเยี่ยมชม Facebook “กล้วย กล้วย” จำนวน 200 คน และกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างตามตารางของ Krejcie & Morgan (1970) คือ 132 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ Facebook และแบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อโมเดลการสร้างสื่อประชาสัมพันธ์ออนไลน์บน Facebook “กล้วย กล้วย” ผลการวิจัยพบว่า 1) โมเดลการสร้างสื่อประชาสัมพันธ์ออนไลน์บน Facebook “กล้วย กล้วย” ได้นำเสนอเนื้อหาแบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ ด้านเนื้อหา ด้านการเข้าถึง และด้านการดูแลรักษาระบบ โดยถ่ายทอดองค์ความรู้ในรูปแบบของสื่อประชาสัมพันธ์ ได้แก่ ภาพนิ่ง สื่ออินโฟกราฟิก และคลิปวีดิทัศน์ 2) ความพึงพอใจของผู้ตอบแบบสอบถามอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ย 4.32 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.66