Faculty and Staff Publications
Permanent URI for this community
Browse
Browsing Faculty and Staff Publications by Issue Date
Now showing 1 - 20 of 3943
Results Per Page
Sort Options
Item มาตรการทางสังคมเพื่อสนับสนุนประสิทธิภาพการจัดการปัญหาอาชญากรรม ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด 19 Social Measures and Their Impact on Crime Management Effectiveness During the COVID-19 Outbreak(Ratchaphruek Journal, 0023) ชาติชาย มหาคีตะ; อาภาศิริ สุวรรณานนท์งานวิจัยเรื่องมาตรการทางสังคมเพื่อสนับสนุนประสิทธิภาพการจัดการปัญหาอาชญากรรมในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด 19 มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษารวบรวมสภาพปัญหาอาชญากรรมที่เกิดขึ้นในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด 19 และ 2) เพื่อสร้างรูปแบบมาตรการทางสังคมที่เหมาะสมในการสนับสนุนประสิทธิภาพการจัดการปัญหาอาชญากรรมในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด 19 โดยมีการวิจัยเชิงปริมาณเป็นหลักและใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัยจากกลุ่มตัวอย่าง คือประชาชนทั่วไป แบ่งออกเป็น 6 ภูมิภาค รวมทั้งสิ้น 540 คน และจัดการสนทนากลุ่มกับผู้แทนจากหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องจำนวนทั้งสิ้น 12 คน สถิติที่ใช้ได้แก่ ร้อยละ ความถี่ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการวิจัย พบว่า 1) ปัญหาอาชญากรรมที่เกิดขึ้นในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด 19 อันดับที่ 1 คือ อาชญากรรมทางเทคโนโลยีและอาชญากรรมเกี่ยวกับทรัพย์ ความคิดเห็นเกี่ยวกับมาตรการทางสังคมที่เหมาะสม อันดับที่ 1 คือ การส่งเสริมให้พ่อแม่ผู้ปกครองประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดีในการเคารพกฎหมายและมีส่วนร่วมในการป้องกันปัญหาอาชญากรรมร่วมกับเจ้าหน้าที่รัฐและผู้นำชุมชน การวิเคราะห์ผลการวิจัยรูปแบบมาตรการทางสังคม คือ การสร้างความตระหนักรู้และควบคุมตนเองจากภายในครอบครัวและชุมชน การสร้างจิตสำนึกต่อสังคมร่วมกันกับภาครัฐและองค์กรท้องถิ่นในชุมชน การสร้างความยุติธรรมทางสังคม การสร้างนวัตกรรมทางสังคม และการสร้างความยั่งยืนของมาตรการทางสังคมในภาวะวิกฤตItem มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ศูนย์การศึกษา นครนายก จัดกิจกรรมที่ 4 เกษตรปันสุข ณ หอพักนักศึกษา(มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ศูนย์การศึกษา นครนายก, 0025-01-24) ฉัตรชัย ต้นมงคลวัฒนาItem สรุปองค์ความรู้โครงการ "Start Smart : มองโอกาสทางธุรกิจจากงานวิจัยด้วย BMC"(ศูนย์พัฒนาทุนมนุษย์, 0025-07-08) ศูนย์พัฒนาทุนมนุษย์; นางสาวเกณิกา นิลัมภาชาดโครงการ Start Smart : มองโอกาสทางธุรกิจจากงานวิจัยด้วย BMC จัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจด้านการพัฒนาธุรกิจโดยใช้เครื่องมือ Business Model Canvas (BMC) เป็นแนวทางสำคัญในการวิเคราะห์และต่อยอดผลงานวิจัยไปสู่เชิงพาณิชย์ กิจกรรมมุ่งเน้นให้ผู้เข้าร่วมได้เรียนรู้กระบวนการมองหาโอกาสทางธุรกิจ การสร้างคุณค่า และการวางแผนเชิงกลยุทธ์อย่างเป็นระบบผ่านการลงมือปฏิบัติจริง โดยเน้นการบูรณาการระหว่างองค์ความรู้ทางวิชาการและมุมมองทางธุรกิจ ผลลัพธ์ที่คาดว่าจะได้รับคือ ผู้เข้าร่วมจะสามารถนำผลงานวิจัยหรือไอเดียใหม่ ๆ มาประยุกต์ใช้เพื่อสร้างโมเดลธุรกิจที่มีศักยภาพและความเป็นไปได้ทางการตลาด ตลอดจนเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมและงานวิจัยItem กิจกรรม Upskill/Reskill ในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี Ai กับกลยุทธ์ใหม่ ๆ ทางการตลาด ในหัวข้อ “AI for Marketing”(ศูนย์พัฒนาทุนมนุษย์, 0025-07-15) ศูนย์พัฒนาทุนมนุษย์; นางสาวเกณิกา นิลัมภาชาดกิจกรรม AI for Marketing จัดขึ้นเพื่อพัฒนาทักษะและความรู้ด้านการตลาดดิจิทัลของผู้เข้าร่วม ผ่านการ Upskill และ Reskill ในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี Artificial Intelligence (AI) กับกลยุทธ์ทางการตลาดรูปแบบใหม่ กิจกรรมมุ่งเน้นให้ผู้เข้าร่วมเข้าใจแนวคิดการใช้ AI ในการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า การสร้างสรรค์เนื้อหา การบริหารแคมเปญการตลาด และการเพิ่มประสิทธิภาพในการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย ผ่านการฝึกปฏิบัติ การใช้เครื่องมือ AI จริง และการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างผู้เข้าร่วมItem กิจกรรมสัมนาการปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา หัวข้อ “จุดประกายพลังบวก : เติมใจให้พร้อมสู่เส้นทางครู”(ศูนย์พัฒนาทุนมนุษย์, 0025-07-25) ศูนย์พัฒนาทุนมนุษย์; นางสาวเกณิกา นิลัมภาชาดกิจกรรมสัมมนา “จุดประกายพลังบวก: เติมใจให้พร้อมสู่เส้นทางครู” จัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างแรงบันดาลใจและพัฒนาทักษะด้านการสอนของผู้เข้าร่วมกิจกรรม โดยมุ่งเน้นให้ผู้เข้าร่วมเกิดความเข้าใจบทบาทหน้าที่ของครู และสร้างพลังบวกในการเตรียมตัวสู่การปฏิบัติการสอนจริงในสถานศึกษา กิจกรรมเน้นการเรียนรู้ผ่านการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ การฝึกปฏิบัติ และการสะท้อนบทเรียน เพื่อเสริมสร้างทักษะด้านการสื่อสาร การสร้างสัมพันธ์กับผู้เรียน และการจัดการห้องเรียนอย่างมีประสิทธิภาพItem โครงการ “Peer Support Network : เครือข่ายเพื่อนพลังบวกสู่การเป็นมหาวิทยาลัยแห่งความสุข” ระยะที่ 2 การสร้างสังคม Peer Support SDU กิจกรรมชวนเพื่อนมายิ้ม The Blossoms of Suan Dusit(ศูนย์พัฒนาทุนมนุษย์, 0025-07-29) ศูนย์พัฒนาทุนมนุษย์; นางสาวเกณิกา นิลัมภาชาดโครงการ Peer Support Network : เครือข่ายเพื่อนพลังบวกสู่การเป็นมหาวิทยาลัยแห่งความสุข ระยะที่ 2 ภายใต้แนวคิดการสร้างสังคม Peer Support SDU จัดทำขึ้นเพื่อส่งเสริมความสุขและสร้างแรงบันดาลใจในชุมชนมหาวิทยาลัย ผ่านการสร้างเครือข่ายเพื่อนพลังบวกที่มีบทบาทในการสนับสนุน ดูแล และส่งเสริมเพื่อนร่วมสังคมในด้านอารมณ์และจิตใจ กิจกรรม The Blossoms of Suan Dusit เป็นหนึ่งในโครงการย่อยที่เน้นการสร้างความสัมพันธ์เชิงบวก ผ่านการสื่อสาร การทำกิจกรรมร่วมกัน และการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ส่งผลให้ผู้เข้าร่วมเกิดความมั่นใจในการสื่อสาร ทักษะการทำงานร่วมกัน และความรู้สึกเชื่อมโยงกับชุมชนมหาวิทยาลัย ผลลัพธ์ที่คาดว่าจะได้รับคือ การสร้างเครือข่ายเพื่อนพลังบวกที่เข้มแข็ง สนับสนุนการพัฒนาความสุขและความเป็นอยู่ที่ดีของนักศึกษา และสร้างวัฒนธรรมมหาวิทยาลัยแห่งความสุขอย่างยั่งยืน อีกทั้งยังเป็นการปลูกฝังทักษะการเป็นผู้นำเชิงบวก การเข้าใจและยอมรับความแตกต่างของผู้อื่น และการส่งต่อพลังบวกไปสู่ชุมชนโดยรอบ ทำให้มหาวิทยาลัยเป็นพื้นที่เรียนรู้ที่เต็มไปด้วยความสุข ความร่วมมือ และความเข้าใจระหว่างเพื่อนItem กิจกรรม ความคาดหวังของหัวหน้าต่อเลขา GEN Z Professional Growth Mindset เติบโตในองค์กรแบบ Multi-Generation(ศูนย์พัฒนาทุนมนุษย์, 0025-07-30) ศูนย์พัฒนาทุนมนุษย์; นางสาวเกณิกา นิลัมภาชาดกิจกรรม ความคาดหวังของหัวหน้าต่อเลขา GEN Z: Professional Growth Mindset เติบโตในองค์กรแบบ Multi-Generation จัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและทักษะในการทำงานของเลขารุ่นใหม่ (GEN Z) ให้สามารถตอบสนองความคาดหวังของหัวหน้าและทำงานร่วมกับบุคลากรจากหลายเจนเนอเรชันได้อย่างมีประสิทธิภาพ กิจกรรมมุ่งเน้นการพัฒนาทัศนคติแบบ Professional Growth Mindset ผ่านการฝึกปฏิบัติ การเรียนรู้เชิงสถานการณ์ และการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างผู้เข้าร่วม เพื่อให้เกิดความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ การสื่อสารอย่างเหมาะสม และการบริหารจัดการงานในสภาพแวดล้อมการทำงานแบบ Multi-GenerationItem สรุปองค์ความรู้โครงการ THM English in Action เสริมสร้างทักษะภาษาอังกฤษสู่การปฏิบัติจริง(ศูนย์พัฒนาทุนมนุษย์, 0025-07-30) ศูนย์พัฒนาทุนมนุษย์; นางสาวเกณิกา นิลัมภาชาดโครงการ THM English in Action: เสริมสร้างทักษะภาษาอังกฤษสู่การปฏิบัติจริง จัดทำขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านภาษาอังกฤษของผู้เข้าร่วมกิจกรรม โดยมุ่งเน้นให้ผู้เรียนสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันและการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ กิจกรรมประกอบด้วยการเรียนรู้เชิงปฏิบัติ (Active Learning) ผ่านการสื่อสาร การทำกิจกรรมกลุ่ม และสถานการณ์จำลองที่ใกล้เคียงกับการใช้ภาษาอังกฤษในโลกจริง การดำเนินโครงการมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมทักษะการฟัง พูด อ่าน เขียน ควบคู่ไปกับการสร้างความมั่นใจในการสื่อสารภาษาอังกฤษItem กิจกรรม “Healthy Heart Healthy Me”(ศูนย์พัฒนาทุนมนุษย์, 0025-08-14) ศูนย์พัฒนาทุนมนุษย์; นางสาวเกณิกา นิลัมภาชาดกิจกรรม “Healthy Heart Healthy Me” จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมความรู้และสร้างความตระหนักด้านสุขภาพหัวใจและการดูแลตนเองอย่างครบวงจรแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม กิจกรรมมุ่งเน้นการให้ความรู้เกี่ยวกับปัจจัยเสี่ยง การป้องกัน และการปรับพฤติกรรมเพื่อเสริมสร้างสุขภาพหัวใจที่แข็งแรง ผ่านการบรรยาย การฝึกปฏิบัติ และกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ที่สนับสนุนการดูแลร่างกายและจิตใจItem การอบรม “การพัฒนาทักษะการใช้เทคโนโลยี AI เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน”(ศูนย์พัฒนาทุนมนุษย์, 0025-08-15) ศูนย์พัฒนาทุนมนุษย์; นางสาวเกณิกา นิลัมภาชาดการอบรม “การพัฒนาทักษะการใช้เทคโนโลยี AI เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน” จัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างความรู้และทักษะด้านการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) ในการทำงานประจำวันและกระบวนการทำงานขององค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ กิจกรรมอบรมเน้นการเรียนรู้เชิงปฏิบัติ การใช้เครื่องมือ AI จริง และแนวทางการปรับใช้เทคโนโลยีให้เหมาะสมกับงานและบริบทการทำงานต่าง ๆItem การพัฒนาหลักสูตรการฝึกอาชีพสําหรับการเตรียมความพร้อมในการกลับคืนสู่สังคมของเด็กและเยาวชนที่เคยกระทําผิดเกี่ยวกับยาเสพติด(RatchaphruReak Journal, 1265-09) ชาติชาย มหาคีตะ; อาภาศิริ สุวรรณานนท์การวิจัยนี้เป็นการพัฒนาหลักสูตรการฝึกอาชีพสําหรับการเตรียมความพร้อมในการกลับคืนสู่สังคมของเด็กและเยาวชนที่เคยกระทําผิดเกี่ยวกับยาเสพติด โดยมีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อศึกษารูปแบบหลักสูตรการฝึกอาชีพ และ 2) เพื่อพัฒนาหลักสูตรฝึกอาชีพ จํานวน 2 หลักสูตร การวิจัยนี้ใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงคุณภาพดด้วยการสนทนากลุ่ม การสัมภาษณ์เชิงลึก และการศึกษาดูงานเป็นกรณีศึกษา ผู้ให้ข้อมูลสําคัญในการสัมภาษณ์ ได้แก่ผู้แทนจากกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน นักวิชาการ นักสังคมสงเคราะห์ ผู้แทนสถานประกอบการและเด็กและเยาวชนที่อยู่ในระหว่างฝึกอาชีพในศูนย์ฝึกอบรม รวมทั้งสิ้น 58 คน เครื่องมือในการวิจัยนี้ คือ แบบสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้างผลการศึกษา พบว่า 1) การฝึกวิชาชีพในปัจจุบันยังไม่มีหลักสูตรที่กําหนดไว้ชัดเจน 2) การพัฒนาหลักสูตรจํานวน 2 หลักสูตร คือ หลักสูตรการฝึกอาชีพสําหรับการทํางานในสถานประกอบการและหลักสูตรการประกอบอาชีพอิสระ โดยมีวิชาปรับพื้นฐานรวม วิชาบังคับร่วม และวิชาเลือกที่สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานและความถนัดของเด็กและเยาวชนที่อยู่ในระหว่างฝึกอาชีพในศูนย์ฝึกอบรมฯItem ปอกเปลือกประเทศไทย(ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2009) รศ.ดร.สุขุม เฉลยทรัพย์ปอกเปลือกประเทศไทย ผ่าน...บทความที่เข้มข้นบนฐานข้อมูล "สวนดุสิตโพล"Item สวนดุสิตโพล : ชี้เป็นชี้ตาย หรือคำทำนายอนาคต(บริษัท โซลิด มีเดีย (ประเทศไทย), 2010-02-01) กองบรรณาธิการสำนักพิมพ์โซลิด บุ๊กส์เจาะกลยุทธ์ต้นตำหรับโพลการเมืองของสำนักโพลอันดับ 1 ของประเทศ ที่ส่งอิทธิพลสะท้านสะเทือนบัลลังก์การเมืองที่ล่อแหลมและอ่อนไหวกับหนังสือ สวนดุสิตโพล : ชี้เป็นชี้ตาย หรือคำทำนายอนาคตItem มองเมืองไทยผ่าน "สวนดุสิตโพล"(บริษัท ส.พิจิตรการพิมพ์ จำกัด, 2010-06-01) รศ.ดร.สุขุม เฉลยทรัพย์; สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิตมองทะลุผ่านเมืองไทย แบบมากกว่า 360 องศา บนฐานข้อมูลของ "สวนดุสิตโพล" ทุกตัวเลขมีนัย ทุกเหตุผล...มีความหมาย ทุกข้อมูล...มีค่า อีกหนึ่งมีมิติของการนำเสนอความคิดเห็นที่สกัดจาก "ประชาชน" ธรรมดาๆ สู่การมองการเมือง เศรษฐกิจ สังคม การศึกษาไทยในอีกองศาที่แตกต่าง โดยผ่านบทความที่เคี่ยวกรำจากความรู้ในตัวผุ้เขียน และฐานข้อมูลที่กลั่นออกมาจาก "ประชาชน" ที่สะท้อนผ่าน "สวนดุสิตโพล" อันจะทำให้ได้ "รู้มากกว่าที่เคยรู้"..."เข้าใจมากกว่าที่เข้าใจ"..."เห็นมากกว่าที่เห็น"..หรือแม้แต่ "รับรู้มากกว่าที่เคยรู้"ว่า... "เมืองไทย" มีอีกหลายเรื่องที่ "นักการเมือง นักวิชาการ กูรูผุ้เชี่ยวชาญ"... "ไม่คิด..คิดไม่ถึง" แต่ "ประชาชนคนธรรมดา"..."คิด...คิดชนิดทะลุปรุโปร่ง"...!!!Item ย่างสามขุม(บริษัท โซลิด มีเดีย(ประเทศไทย) จำกัด, 2011-03-01) กองบรรณาธิการสำนักพิมพ์โซลิด บุ๊กส์เส้นทางของคนชื่อ "สุขุม" มีความเป็นมาอย่างไร กว่าที่แต่ละคนจะสร้างตัวตนจนเป้นที่รู้จักในวงสังคมได้ ต้องผ่านเรื่องราว อุปสรรคใดมาบ้าง พบชีวิตและเรื่องราวแบบเจาะลึกได้ใน ย่างสามขุม รศ.สุขุม นวลสกุล, รศ.ดร.สุขุม เฉลยทรัพย์ และรศ.สุขุม อัตวาวุฒิชัย หนังสือที่จะสะท้อนการย่างก้าวของ "สุขุม" จนกลายเป็น "ไอดอล" ให้กับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการ "ต้นแบบ" ในการดำเนินชีวิตItem ประชาชนคิดอย่างไร? กรณี ความขัดแย้งที่ยืดเยื้อไทย-กัมพูชา(สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต, 2011-03-20) สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิตสวนดุสิตโพลได้สำรวจความคิดเห็นประชาชน 3,185 คนทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 11-19 กุมภาพันธ์ 2554 ต่อเหตุการณ์ความขัดแย้งบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา พบว่า 40.72% ของประชาชนวิตกกังวล เพราะไม่รู้ว่าความขัดแย้งจะจบลงอย่างไร ขณะที่ 29.98% กลัวการเกิดสงครามและความวุ่นวายในประเทศ ประชาชนส่วนใหญ่ติดตามข่าวสารเป็นระยะ (56.17%) แต่มีถึง 41.29% ที่ไม่เข้าใจเหตุการณ์อย่างแท้จริง สาเหตุที่ปัญหายืดเยื้อเกิดจากการเจรจาที่ยังไม่ชัดเจน (44.52%) และขาดความจริงใจจากทั้งสองฝ่าย (31.81%) ประชาชนเสนอแนวทางแก้ไข เช่น หยุดยิงโดยถาวร (32.06%) และเจรจาด้วยความจริงใจ (31.30%) ผู้ที่ประชาชนคาดหวังว่าจะสามารถแก้ปัญหาได้คือ นายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์และคณะรัฐมนตรี (34.10%) ร่วมกับพันธมิตรทางการเมือง การสำรวจนี้สะท้อนให้เห็นถึงความกังวลและความต้องการของประชาชนต่อแนวทางที่ยั่งยืนในการคลี่คลายสถานการณ์ พร้อมเรียกร้องความร่วมมือของทุกฝ่ายเพื่อหลีกเลี่ยงความรุนแรงและรักษาเสถียรภาพของประเทศItem (เสี้ยวหนึ่ง)...สวนดุสิตโพล' 55(สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต, 2012) สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิตสุขม เฉลยทรัพย์ ชุบชีวิตให้ผล-โพลล์ เมื่อพูดถึง “โพลล์” บุคคลที่คนส่วนใหญ่จะนึกถึงคงเป็นใครอื่นไปไม่ได้ หากไม่ใช่ “รศ.ดร.สุขม เฉลยทรัพย์” - เจ้าพ่อแห่งวงการโพลล์ ที่ทำให้"สวนดุสิตโพล" กลายเป็นข้อมูลการสำรวจความคิดเห็นที่ถูกใช้อ้างอิง และให้ความเชื่อถือเป็นอันดับต้น ๆ ของเมืองไทย หากย้อนเวลากลับไปสัก 10 -20 ปีก่อน โพลล์หรือการสำรวจความคิดเห็นในเมืองไทยถูกพูดถึงหรือให้ความสำคัญน้อยมาก ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะ เครื่องไม้เครื่องมือในการสื่อสารในยุคสมัยนั้นยังไม่เพียบพร้อมและไม่รวดเร็วเหมือนในสมัยนี้ แต่อีกส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะโพลล์ยังดูเป็นเรื่องไกลตัวเกินไปสำหรับคนไทยItem Gastronomic Tourism in Ayutthaya, Thailand(Proceedings of the International Conference on Tourism, Transport, and Logistics, 2013-02-02) Ladapha Pullphothong, Chiranut SophaThai gastronomic tourism involves culinary heritage resources basis and theirs amazing tourist destinations which can be generated the squander of the long history of Thai culinary heritage resources. This article addresses this by drawing together knowledge of gastronomy involving with tourism aspect in order to develop a better understanding of the meaning, role, and the importance of gastronomy and culinary heritage in Thailand tourism. Particular attention is paid to the relationship between the forces of localization and the potential for being the gastronomic destination of Ayutthaya. The aim of this paper is to present the gastronomic tourism in Ayutthaya, Thailand. The study was using qualitative method. Data were gathered from documentaries, interviewing, observation and exploring geographic of the tourism area. The result of the culinary aspect discovered that there are the most popular menus of Thai dishes and desserts among those Thai and foreign tourists which included kouy tiew rue, Thai styled rice noodle soup with vegetable and meat: kung-mae-naam-pao, charcoal grilled river prawn, and the dessert is the candy floss wrapped with roti flour.Item วิทยาลัยอาชีวศึกษาปัตตานี ศึกษาดูงานมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต(สวนดุสิตโฮมเบเกอรี่, 2013-08-08) สวนดุสิตโฮมเบเกอรี่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ต้อนรับคณะศึกษาดูงานจากแผนกวิชาอาหารและโภชนาการ ฝ่ายวิชาการ วิทยาลัยอาชีวศึกษาปัตตานี โดยคณะนักศึกษาและครู จำนวน 13 คน เข้าศึกษาดูงานโฮมเบเกอรี่ เพื่อสร้างความตระหนัก พัฒนาศักยภาพของผู้เรียนให้มีความพร้อมในการเป็นผู้ประกอบการ และเปิดโลกทัศน์ในด้านการประกอบธุรกิจอย่างเป็นรูปธรรม ณ โฮมเบเกอรี่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2556Item วิทยาลัยชุมชนแพร่ ศึกษาดูงานมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต(สวนดุสิตโฮมเบเกอรี่, 2013-09-03) สวนดุสิตโฮมเบเกอรี่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ให้การต้อนรับคณะศึกษาดูงานจากวิทยาลัยชุมชนแพร่ ในการเข้าศึกษา ดูงานหลักสูตรเทคโนโลยีการประกอบอาหารและการบริการ ครัวสวนดุสิต ศูนย์ฝึกปฏิบัติการอาหารนานาชาติ และโฮมเบเกอรี่ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับครูผู้สอนหลักสูตรประกาศนียบัตรผู้ประกอบการร้านอาหาร ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2556
