Power of SDU Talk
Permanent URI for this community
Browse
Browsing Power of SDU Talk by Author "พิทักษ์ จันทร์เจริญ"
Now showing 1 - 14 of 14
Results Per Page
Sort Options
Item Data 2 Play(2023) พิทักษ์ จันทร์เจริญความสําคัญของข้อมูล การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ และการใช้ข้อมูลมีทั้งข้อเท็จจริงขึ้นอยู่กับการเลือกรับและเลือกใช้ข้อมูลที่สําคัญประกอบด้วย ผู้ส่งข้อมูลและผู้รับข้อมูล และสามารถนําไปใช้ให้เกิดประโยชน์มากมาย สํานักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศมีบริการหลากหลาย เช่น ระบบ Microsoft Team ใน การแชร์ข้อมูลผ่าน One Drive บริการยืม-คืนออนไลน์ การจองห้องออนไลน์ (E-booking) Help desk ให้คําปรึกษา สนับสนุนอุปกรณ์ เครื่องมือเทคโนโลยีสําหรับการเรียน การสอนและบริการฐานข้อมูลออนไลน์ โดยเป็นหน่วยงานในการรวบรวม จัดเก็บ และสร้างเครื่องมือในการจัดการข้อมูลเพื่อให้ใช้งานได้สะดวกรวดเร็ว ทําให้ทุกพื้นที่ของมหาวิทยาลัยเป็นพื้นที่ แห่งการเรียนรู้ (One World Library) เปรียบเสมือนจิ๊กซอร์ (Jigsaw) เชื่อมโยงข้อมูล สารสนเทศ เครื่องมือ และการนําไปใช้Item Happy Dorm Happy Life(2023) พิทักษ์ จันทร์เจริญศูนย์วิทยาศาสตร์สิรินธร เป็นสถานที่จัดการเรียนการสอนของนักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ และคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มีการให้บริการอาคารเรียน ห้องสมุด ครัวสวนดุสิต อาคารที่พัก (มีสิ่งอํานวยความสะดวกและการดูแลความปลอดภัย) มีเจ้าหน้าที่และ บุคลากรดูแลอํานวยความสะดวก และความปลอดภัยให้กับอาจารย์ นักศึกษา ตลอดเวลา อีกทั้งเป็นสถานที่ให้บริการด้านการจัดประชุมและอบรมสําหรับหน่วยงานภายนอกItem Law คนสวนดุสิต [ตอบ](2023) พิทักษ์ จันทร์เจริญความรู้เกี่ยวกับกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจําวันและการปฏิบัติงานในหน้าที่มีความสําคัญอย่างมาก เพื่อลดข้อผิดพลาดและการกระทําผิดหรือ การเสียโอกาสในด้านต่าง ๆ สถานการณ์ปัจจุบันการต่อสัญญาของบุคลากรสวนดุสิตมีสิ่งที่ต้องศึกษาอย่างละเอียดรอบคอบItem Mindset กับการพัฒนาตนเอง(2023) พิทักษ์ จันทร์เจริญสถานการณ์สังคมปัจจุบัน Mind set และ Growth mind set ของบุคลากรสวนดุสิตเป็นสิ่งสําคัญทุกคนต้องรู้จักตนเอง และเรียนรู้ที่จะพัฒนาตนเอง ให้สอดคล้องกับทิศทางมหาวิทยาลัยItem Money is in the air(2023) พิทักษ์ จันทร์เจริญการมองเห็นโอกาสในการสร้างรายได้ และสร้างประโยชน์ (Money is in the air) ให้กับมหาวิทยาลัย เกิดจากกระบวนการคิด วิธีคิด และการลงมือทํา บุคลากรของมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ต้องมีความรู้ ความเข้าใจในวิสัยทัศน์ เป้าหมายของมหาวิทยาลัยในทิศทางเดียวกัน และร่วมมือกันเชื่อมโยงการทํางาน มหาวิทยาลัยสวนดุสิตมีจุดเด่นและจุดแข็งมากมายจึงเป็น “โอกาส” ได้ง่ายมาก หากความคิดที่ว่า “เงิน” หรือ “โอกาส” ลอยอยู่ในอากาศ คนสวนดุสิต ต้องรู้จักวิธีที่จะหา สร้าง “โอกาส” หยิบ “เงิน” มาสร้างประโยชน์ให้กับมหาวิทยาลัยให้ได้Item Nice PR.สื่อสารได้ สื่อสารดี(2023) พิทักษ์ จันทร์เจริญการเป็นผู้สื่อสารที่ดี การทํางานอย่างมีความสุข เริ่มจากการมี “การคิดบวก” รวมกับ “ความรักในงานที่ทํา (รักหน่วยงาน และองค์กร) ทุกคนเป็นภาพลักษณ์ของหน่วยงานและมหาวิทยาลัย จากประสบการณ์การทําหน้าที่ PR ผู้ใช้บริการภายนอกที่เข้ามาใช้สถานที่ให้ความชื่นชม สถานที่ และห้องสุขา รับผิดชอบโดยกองอาคารและสถานที่ เป็นส่วนหนึ่งของการสื่อสารสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัยItem Service mind ใครว่าไม่สำคัญ(2023) พิทักษ์ จันทร์เจริญService Mind คือ การบริการที่ทําด้วยใจ สร้างความประทับใจ และเพิ่มมูลค่าการบริการ ส่งผลต่อภาพลักษณ์องค์กร ผู้ให้บริการ ต้องทําความเข้าใจ ผู้ที่มารับบริการ เพื่อให้การบริการที่ตรงกับความต้องการ สร้างความพึงพอใจความประทับใจ บุคลากรตระหนักดีว่า ผู้รับบริการ ของแต่ละส่วนงานเป็นใคร และรู้ความต้องการ หรือวิธีการให้บริการที่ดี โดยทุกคนมีความมุ่งมั่นพัฒนางานและพัฒนาตนให้ “เก่งงานItem คนขับพบผู้โดยสาร(2023) พิทักษ์ จันทร์เจริญงานยานพาหนะ เป็นงานบริการบุคลากรในการเดินทางไปปฏิบัติงาน โดยมุ่งเน้นการให้บริการที่สะดวก ปลอดภัย พนักงานขับรถมีความสุภาพ ใส่ใจในการบริการ ให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารด้วยดี สร้างความประทับใจ นอกจากนี้มีบริการรถ Shutter bus สําหรับเด็กนักเรียนละอออุทิศ เพื่อลดปัญหาการจราจร บริการรับส่งนักศีกษาพยาบาลไปปฏิบัติหน้าที่ คนขับให้ความสําคัญกับ ความปลอดภัยในการใช้พาหนะอย่างมาก และให้ข้อคิดเห็นว่า ผู้โดยสารเอง ควรที่จะให้ความสําคัญกับความปลอดภัยด้วยเช่นกันItem ทรงอย่างโก้ HUSO โชว์ศิลป์(2023) พิทักษ์ จันทร์เจริญคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มีความหลากหลายทั้งด้านภาษา ศิลปะและวัฒนธรรม โครงการสอนดนตรีบุคคลภายนอก ได้แก่ ดนตรีสากล การเต้น Cover Dance รําไทย ดนตรีไทย สําหรับให้บริการแก่นักศึกษา บุคลากร และบุคคลทั่วไป การแสดงความสามารถของนักศึกษา และบุคลากร เป็นการสื่อสารสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับคณะฯ และมหาวิทยาลัยอย่างมาก การส่งเสริมกิจกรรมต่าง ๆ ทําให้นักศึกษามีส่วนร่วม สร้างทักษะและความสามารถเฉพาะตัว ส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาในหลายมิติItem สร้างแล้วไปทำอะไร?(2023) พิทักษ์ จันทร์เจริญการเปลี่ยนแปลงเป็นพลวัต จึงมีการสร้างสิ่งใหม่ ๆ ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อคนสวนดุสิต และทดแทนสิ่งเก่าหรือสิ่งที่ไม่เคยมี เป็นการเปลี่ยนแปลง ในเชิงสร้างสรรค์ใช้ทุกพื้นที่ให้เกิดประโยชน์ ทุกการเปลี่ยนแปลงย่อมมีที่มาและที่ไปในตัวเอง บุคลากรสวนดุสิต เห็นว่า มหาวิทยาลัยที่มีความทันสมัย มีการพัฒนาและมีสิ่งอํานวยความสะดวกที่พร้อมสําหรับการใช้งาน (64%)Item สวัสดี..อังกฤษ Greet English(2023) พิทักษ์ จันทร์เจริญการใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สําคัญ บุคลากรของสวนดุสิตสามารถเรียนรู้และเสริมทักษะภาษาอังกฤษ ผ่านสื่อทางอินเทอร์เน็ตได้หลากหลาย มีทั้งคลิปวีดีโอ และเพลงภาษาอังกฤษ สถาบันภาษาฯ แนะนําโปรแกรมภาษาอังกฤษมัลติมีเดีย https://ed.engdis.com/dusit ชุด English Discoveries Online (EDO) เป็นโปรแกรมส่งเสริมการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษด้านการฟัง พูด อ่าน เขียน ไวยากรณ์และคําศัพท์ เน้นการใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตจริง เพื่อใช้ในการฝึกทักษะ และให้ความรู้เกี่ยวกับการสอบทักษะภาษาอังกฤษItem หลง...ไหลไปกับครู EDU Suandusit(2023) พิทักษ์ จันทร์เจริญกิจกรรมการแสดง Cover Dance และการแสดงดนตรี No Idea จากนักศึกษาคณะครุศาสตร์ การเรียนรู้ Workshop และกิจกรรมเกมภาษามือ เป็นการเรียนรู้ภาษามือที่เป็นคําง่าย ๆ เกี่ยวกับหน่วยงาน การทักทาย จํานวนนับ และภาษามือเบื้องต้นที่ใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจําวันสําหรับผู้พิการทางร่างกาย นอกจากนั้นมีกิจกรรมเก้าอี้ดนตรี แบบ EF เป็นการสร้างทักษะความคิดสร้างสรรค์ การใช้ความคิดในการแก้ไขปัญหา สื่อสารด้วยร่างกายหรือเชิงสัญลักษณ์ และบรรยากาศการอยู่ร่วมกันอย่างสามัคคีItem องค์ความรู้คน มสด.(2023) พิทักษ์ จันทร์เจริญจากการจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้สู่การปฏิบัติทั้ง 13 ครั้ง เป็นกิจกรรมที่ให้บุคลากรสวนดุสิตได้มีโอกาสในการทําความรู้จัก พูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็นระหว่างหน่วยงาน และสร้าง ความรู้ความเข้าใจในมหาวิทยาลัยมากยิ่งขึ้น เป็นการแสดงออก ถึงพลัง และความสามารถของหลักสูตร คณะ คณาจารย์ และ สายสนับสนุนในกิจการโครงการต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยItem เปลี่ยน ปรับ รับ Gen Z(2023) พิทักษ์ จันทร์เจริญยุคปัจจุบัน Gen มีความหลากหลายมากขึ้น และเป็นปัจจัยหนึ่งในการนําพฤติกรรมของแต่ละ Gen มาใช้ในการวิเคราะห์พฤติกรรม ความต้องการและการปรับ แนวทางการใช้ชีวิตร่วมกัน ในมหาวิทยาลัย มีนักศึกษาเป็นกลุ่ม Gen Z ส่วนบุคลากรมีหลาย Gen จําเป็นต้องเรียนรู้และทําความเข้าใจกับ กลุ่ม Gen Z เพื่อปรับ และเปลี่ยนการจัดการเรียนและการจัดสภาพแวดล้อมให้สอดคล้องกับพฤติกรรม Gen Z ที่จะเข้ามาศึกษาในมหาวิทยาลัยที่จะต้องดูแล ไปจนกว่าจะจบการศึกษา และเตรียมพร้อมกับการเรียนรู้พฤติกรรมของ Gen Alpha ที่จะเข้ามาศึกษาต่อในอนาคต พฤติกรรม Gen Z มีความต้องการ การรับฟังความเห็น การบริการที่ดีและ รวดเร็ว ความเป็นเหตุเป็นผล ดังนั้น บุคลากรของมหาวิทยาลัยจําเป็นต้องเรียนรู้ เพื่อปรับ และเปลี่ยนการทํางานร่วมกับคนทุก Gen ให้ได้