Repository logo
  • English
  • ภาษาไทย
  • Log In
    Have you forgotten your password?
header.image.logo
  • English
  • ภาษาไทย
  • Log In
    Have you forgotten your password?
  • Communities & Collections
  • All of SDU IR
    • By Issue Date
    • By Author
    • By Title
    • By Subject
    • By Subject Category
  • Statistics
  • About Us
    • Guidelines
    • Send Feedback
  1. Home
  2. Browse by Author

Browsing by Author ".กนกกานต์ วีระกุล"

Now showing 1 - 1 of 1
Results Per Page
Sort Options
  • Default Image
    Item
    นวัตกรรมไอศกรีมลดพลังงานจากผลไม้ท้องถิ่นไทยและกลยุทธ์นวัตกรรมทางการตลาด
    (มหาวิทยาลัยสวนดุสิต) จิระวัฒน์ อนุวิชชานนท์; ศิริวรรณ เสรีรัตน์; ปณิศา มีจินดา; .กนกกานต์ วีระกุล; จันทร์จนา ศิริพันธ์วัฒนา; นราธิป ปุณเกษม; ณัชนก มีประถม; นงลักษณ์ โพธิ์ไพจิตร; กฤษณพร ประสิทธิ์วิเศษ; วิทยา ศิริพันธ์วัฒนา; กันต์กนิษฐ์ จงรัตนวิทย์; นคร แซ่สี; นพมาศ กลัดแก้ว; สุธิดา โสดา; อกนิษฐ์ เลิศสิริศรีสกุล; เนาวรัตน์ เลิศมณีพงศ์
    งานวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์หลัก คือ เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมไอศกรีมลดพลังงานจากผลไม้ ท้องถิ่นไทยและกลยุทธ์นวัตกรรมการตลาด การวิจัยนี้เป็นการวิจัยแบบผสมผสาน ประกอบด้วย การวิจัยเชิงคุณภาพ กึ่งทดลอง และเชิงปริมาณ ผลลัพธ์จากการวิจัยเชิงคุณภาพได้ไอศกรีมลด พลังงานผลไม้ท้องถิ่นไทย 10 รายการที่ผู้บริโภคชื่นชอบ ได้แก่ มะม่วงสุก กล้วยหอมทอง มะขาม หวาน เสาวรส ลูกตาลอ่อน ขนุน ส้มสายนำผึ้ง มังคุด สับปะรดศรีราชา และแคนตาลูป ชื่อตรา “Healthee Fruitee” บรรจุภัณฑ์ และป้ายฉลากได้รับการพัฒนาและทดสอบในช่วงของการทดสอบตลาด การทดสอบตลาดเพื่อวัดทัศนคติของผู้บริโภคต่อไอศกรีมลดพลังงานจากผลไม้ไทยโดยให้ผู้บริโภค 394 คน ทดลองชิมประกอบด้วย ชาวไทย จำนวน 198 คน และชาวตะวันตก จำนวน 196 คน ถูกใช้ในการวิจัยกึ่งทดลอง และเชิงปริมาณ พร้อมทั้งใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบไม่ใช้ ความน่าจะเป็น (Non–probability sampling) ผลการวิจัยเชิงปริมาณพบว่า ผู้บริโภคประเมินไอศกรีมลดพลังงานผลไม้ท้องถิ่นไทย 10 รายการ ในคุณค่าด้านประสาทสัมผัส ด้านโภชนาการ ด้านอารมณ์ และความคุ้มค่าทางการเงินอยู่ในระดับปานกลางและดี ยิ่งไปกว่านั้น ผู้บริโภคมีความพึงพอใจโดยรวมความตั้งใจที่จะซื้อ และการแนะนำ/บอกต่อไอศกรีมลดพลังงานจากผลไม้แต่ละรายการอยู่ในระดับปานกลางและดี ส่วนทัศนคติของผู้บริโภคต่อชื่อตรา บรรจุภัณฑ์ และป้ายฉลากนั้นอยู่ในระดับดีเป็นส่วนใหญ่ ผลการพิสูจน์สมมติฐานพบว่า คุณค่าด้านประสาทสัมผัส ด้านโภชนาการ ด้านอารมณ์ และความคุ้มค่า ทางการเงินส่งผลต่อความพึงพอใจโดยรวม ความตั้งใจที่จะซื้อ และการแนะนำ/บอกต่อไอศกรีม ลดพลังงานยิ่งไปกว่านั้น นวัตกรรมการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ กลยุทธ์นวัตกรรมการตลาด ทัศนคติต่อบรรจุภัณฑ์ ตราสินค้าและป้ายฉลาก และพฤติกรรมการบริโภคในอดีต ส่งผลต่อพฤติกรรม ภายหลังการบริโภคไอศกรีมลดพลังงาน การนำไปใช้ประโยชน์ทางการตลาดของไอศกรีมลดพลังงาน จากผลไม้ไทยถูกรวบรวมอยู่ในการวิจัยครั้งนี้

มหาวิทยาลัยสวนดุสิต copyright © 2002-2025

  • Cookie settings
  • Privacy policy
  • End User Agreement