ธัญญ์นภัส วิรัตน์เกษม2023-12-022023-12-022012https://repository.dusit.ac.th/handle/123456789/959การวิจัยนี้ เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบปัญหาการใช้หลักสูตรสถานศึกษาตามทรรศนะของครูโรงเรียนนําร่องในสังกัดเทศบาลเมืองชลบุรี อําเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี จําแนกตามเพศ อายุ ระดับการศึกษา ประสบการณ์ในการสอน ระดับชั้นที่ทําการสอน และกลุ่มสาระ การเรียนรู้ เป็นการวิจัยเชิงสํารวจกับครูโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองชลบุรี จํานวน 204 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลในครั้งนี้ คือ แบบสอบถามผ่านการตรวจสอบความเที่ยงตรง เชิงเนื้อหา (Content Validity) จากผู้เชี่ยวชาญที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น มีค่าความเชื่อมั่นสูงเท่ากับ 0.9783 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการเปรียบเทียบรายคู่โดยวิธี Scheffeหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน หลักสูตรโรงเรียนนำร่อง หลักสูตร ชลบุรีปัญหาการใช้หลักสูตรสถานศึกษาตามทรรศนะของครูโรงเรียนนำร่องในสังกัดเทศบาลเมืองชลบุรี อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรีThesis