ภัทริยา คร้ามอยู่ศูนย์ฝึกปฏิบัติการอาหารนานาชาติโรงเรียนการเรือน2025-08-292025-08-292025-08-29https://repository.dusit.ac.th/handle/123456789/8045อินโฟกราฟิกประชาสัมพันธ์ข้อมูล หัวข้อ " 9 ไอเดียตั้งราคาสินค้า " การตั้งราคาสินค้าที่ดี ควรนำหลักจิตวิทยามาใช้ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อเพิ่มขึ้นหรือสร้างตัวเลือก เพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าที่ได้กำไรสูงกว่า ขอแนะนำ : 9 ไอเดียในการตั้งราคาสินค้า ดังนี้ 1. Economy Pricing ตั้งราคาสินค้าให้ถูกที่สุด 2. Premium Pricing ตั้งราคาสินค้าให้สูง 3. Freemium Pricing ตั้งราคาแบบมีบริการพื้นฐานฟรี 4. Subscription Pricing ตั้งราคาแบบจ่ายรายเดือน หรือรายปี 5. Volume Pricing ตั้งราคาตามจำนวนที่ซื้อ 6. Loss Leader Pricing ตั้งราคาแบบขาดทุนหรือกำไรต่ำ 7. Geographic Pricing ตั้งราคาตามสถานที่ 8. Market- Based Pricing ตั้งราคาตามคู่แข่ง 9. High-Low Pricing ตั้งราคาสินค้าให้สูงแล้วค่อยลดราคาthไอเดียตั้งราคา9 ไอเดียตั้งราคาสินค้าImage