ชุติมา เพชรรัตน์2023-12-022023-12-022015https://repository.dusit.ac.th/handle/123456789/951การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการใช้การจัดการความรู้เพื่อขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2549-2553 และแนวทางการจัดการความรู้เพื่อขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2554- 2556 ใช้วิธีการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ การวิจัย เอกสาร (Documentary Research) เพื่อศึกษาวิธีการและผลการดําเนินงานที่ใช้การจัดการความรู้ เพื่อขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้ ตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2549- 2553 และจัดสนทนากลุ่ม (Focus Group) ของคณะทํางานการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัย (KM Team) เพื่อศึกษาปัญหาและอุปสรรคของการจัดการความรู้และศึกษาแนวทางการพัฒนาหน่วยงานและมหาวิทยาลัยสู่การเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2554-2556 ผลที่ได้จากการศึกษาเอกสารและการจัดสนทนากลุ่มนํามาวิเคราะห์ สังเคราะห์ แปลความหมายและสรุปผลเพื่อจัดทําเป็นแนวทางการจัดการความรู้เพื่อขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต สู่องค์กรแห่งการเรียนรู้ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2554-2556มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต การจัดการความรู้มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต องค์กรแห่งการเรียนรู้องค์กรแห่งการเรียนรู้การจัดการความรู้เพื่อขับเคลื่อน มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต สู่องค์กรแห่งการเรียนรู้Thesis