จินตนา แก้วชมเชย2023-12-022023-12-022010https://repository.dusit.ac.th/handle/123456789/1038การวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบระดับการปฏิบัติของพนักงาน ที่มีต่อสภาพการเรียนรู้ในปัจจุบันของสํานักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบ ระดับความคิดเห็นของพนักงานที่มีต่อปัจจัยที่ส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ของพนักงาน ศึกษา ความสัมพันธ์ระหว่างสภาพการเรียนรู้ในปัจจุบันกับปัจจัยที่ส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ของพนักงานและสร้างรูปแบบองค์กรแห่งการเรียนรู้ของสํานักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยใช้วิธีการวิจัยแบบผสม กลุ่มตัวอย่างเป็นพนักงานสํานักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จํานวน 260 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวม ข้อมูล คือแบบสอบถามที่สร้างขึ้น มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.984 และแบบสัมภาษณ์ สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( X ) ส่วนเบี่ยงเป็นมาตรฐาน (S.D.) การทดสอบที (t - test) การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) และเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยรายคู่ด้วยวิธีของ เชฟเฟ่ (Scheffe' Method) แล้วจึงนําข้อมูลที่วิเคราะห์ได้มาจัดการสนทนากลุ่ม (Focus Group) เพื่อสร้างรูปแบบองค์กรแห่งการเรียนรู้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลสลากกินแบ่งรัฐบาลองค์กรแห่งการเรียนรู้การเรียนรู้การทำงานเป็นทีมการจัดการความรู้รูปแบบองค์กรแห่งการเรียนรู้ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลThesis