ปัทมวรรณ รุ่งโรจน์2023-12-022023-12-022013https://repository.dusit.ac.th/handle/123456789/1127การวิจัยเรื่อง ความคาดหวัง การรับรู้จริงต่อการบริการและความภักดีของ ผู้ใช้บริการโรงแรมสวนดุสิตเพลส กรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อเปรียบเทียบความภักดี ของผู้ใช้บริการโรงแรมสวนดุสิตเพลส กรุงเทพมหานคร จําแนกตามลักษณะส่วนบุคคล (2) เพื่อ เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างความคาดหวังและการรับรู้จริงของผู้ใช้บริการ (3) เพื่อศึกษา ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้จริงต่อการบริการกับความภักดีของผู้ใช้บริการ (4) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างทัศนคติต่อการบริการกับความภักดีของผู้ใช้บริการ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือผู้ใช้บริการโรงแรมสวนดุสิตเพลส จํานวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่า t-test Indipendent t-tes Paired t-test ค่า F-test และเปรียบเทียบ รายคู่ด้วยวิธี Least Significant Difference (LSD) ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์อย่างง่ายของเพียร์สันโรงแรม การจัดการ ความพึงพอใจในการทำงานพนักงาน ความพึงพอใจในการทำงานความความหวัง การรับรู้จริงต่อการบริการและความภักดีของผู้ใช้บริการโรงแรมสวนดุสิตเพลส กรุงเทพมหานครThesis