พิทักษ์ จันทร์เจริญสุทัน มุมแดงประเสริฐ ขอมธิดาศักดา บุญประเสริฐ2025-03-052025-03-052025-02-25https://repository.dusit.ac.th//handle/123456789/4347กระบวนการจัดการเรียนรู้ที่สำคัญมีขั้นตอนที่ชัดเจน เน้นทักษะที่จำเป็นแห่งโลกอนาคตตามแนวทางสวนดุสิต คือ บุคลิกภาพ เทคโนโลยี และการทำงานร่วมกับผู้อื่นจากการปฏิบัติงานจริงในลักษณะ ห้องเรียนสนามให้กับนักศึกษาหลักสูตรอัตลักษณ์ด้านอาหาร ด้านอุตสาหกรรมบริการและหลักสูตรอื่นๆ เพื่อผลลัพธ์การเรียนรู้ตามที่หลักสูตรกำหนดไว้ โดยสามารถนำไปสื่อสารให้อาจารย์นิเทศก์และนักศึกษาเข้าใจ และ สามารถนำไปสื่อสารให้อาจารย์นิเทศก์และนักศึกษาเข้าใจ ลงสู่การปฏิบัติอย่างชัดเจนกระบวนการรับเข้าศึกษาจนถึงสำเร็จการศึกษา มหาวิทยาลัยได้ออกแบบระบบนิเวศการเรียนรู้ให้กับนักศึกษาตั้งแต่วันแรกที่เข้าศึกษาในรั้วของมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ด้วยความพร้อมของคณาจารย์ อาคารสถานที่ ครุภัณฑ์ รูปแบบการจัดการเรียนการสอน Online, Onsite, Hybrid กิจกรรมเสริมหลักสูตรและชมรมต่าง ๆ รวมถึงการเรียนรู้ด้วยการปฏิบัติจริง (Experiential Learning) จากกระบวนการฝึกประสบการณ์วิชาชีพเพื่อพัฒนาคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์สู่ตลาดแรงงานขั้นตอนการฝึกประสบการณ์วิชาชีพนักศึกษา สำนักกิจการพิเศษห้องเรียนสนาม@สำนักกิจการพิเศษกุมภาพันธ์ 2568