พุทธนาถ สวัสดิ์โยธิน2023-12-022023-12-022017https://repository.dusit.ac.th/handle/123456789/1031งานวิจัยเล่มนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านภาษาอังกฤษของนักศึกษาระดับปริญญาตรี ระหว่างกลุ่มที่เรียนด้วยแผนการจัด การเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิคจิ๊กซอว์ กับกลุ่มที่เรียนด้วยแผนการจัดการเรียนรู้แบบปกติ และ 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษากลุ่มทดลองที่เรียนด้วยการใช้แผนการจัดการเรียนรู้แบบ ร่วมมือ เทคนิคจิ๊กซอว์ กลุ่มตัวอย่าง คือ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ที่ลงทะเบียนเรียนในรายวิชา ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2558 ผู้เรียน 72 คน จํานวน 2 กลุ่ม ผู้วิจัยใช้การสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) แล้วแบ่งเข้ากลุ่มทดลอง และกลุ่มควบคุม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้การจัดการเรียนรู้ แบบร่วมมือ เทคนิคจิ๊กซอว์ จํานวน 12 แผน แผนการจัดการเรียนรู้ละ 1 ชั่วโมง 30 นาที แบบทดสอบก่อนเรียน แบบทดสอบหลังเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีภาษาอังกฤษ การจัดการการเรียนการสอนการจัดการเรียนรู้แผนร่วมมือผลการใช้การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิคจิ๊กซอว์ ต่อทักษะการอ่านภาษาอังกฤษของนักศึกษาระดับปริญญาตรีThesis