ยุพิน สีแก่2023-12-022023-12-022012https://repository.dusit.ac.th/handle/123456789/976การศึกษาความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อมัดใหญ่ ของนักเรียนที่มี ความบกพร่องทางสติปัญญาระดับเล็กน้อย ระดับชั้นปฐมวัย ที่ได้รับการจัดกิจกรรมการละเล่น พื้นบ้านไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสามารถการใช้กล้ามเนื้อมัดใหญ่ ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาระดับเล็กน้อยระดับปฐมวัย และเปรียบเทียบความสามารถการใช้ กล้ามเนื้อมัดใหญ่ ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ระดับเล็กน้อย ระดับปฐมวัยก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้านไทยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ระดับเล็กน้อย กําลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นปฐมวัย ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2554 โรงเรียนสาธิตละอออุทิศ ศูนย์การศึกษาพิเศษ จํานวน 6 คน เป็นนักเรียนระดับชั้นอนุบาล 3 ประกอบด้วย นักเรียนหญิง จํานวน 3 คน นักเรียนชาย จํานวน 3 คน ซึ่งเลือกมาโดยวิธีสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง ดําเนินการวิจัยโดยใช้วิธีการทดลองจัดกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้านไทย เป็นระยะเวลา 10 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 1 กิจกรรม กิจกรรมละ 3 ครั้ง ครั้งละ 45 นาที รวมทั้งหมด 30 กิจกรรมเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา การศึกษาเด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน การศึกษาเด็กที่มีปัญหาทางการเรียนรู้เด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา การจัดกิจกรรมเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา การใช้กล้ามเนื้อมัดใหญ่การศึกษาความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อมัดใหญ่ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ระดับเล็กน้อย ระดับปฐมวัย ที่ได้รับการจัดกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้านไทยThesis