ไพรัช ภู่ระหงษ์2023-12-022023-12-022012https://repository.dusit.ac.th/handle/123456789/934การศึกษา เรื่องแนวทางการพัฒนากระบวนการจัดการความรู้ของสํานักวิทยหบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1. ศึกษาและเปรียบเทียบสภาพปัจจุบันและความต้องการการจัดการความรู้ของบุคลากร 2. เปรียบเทียบ การปฏิบัติกิจกรรมการจัดการความรู้ของบุคลากร จําแนกตามเพศ อายุ ระดับการศึกษาสูงสุด ประสบการณ์ในการทํางาน และกลุ่มงานที่ปฏิบัติ 3. แนวทางการพัฒนากระบวนการจัดการ ความรู้ของบุคลากรที่ส่งผลต่อการเพิ่มประสิทธิภาพการทํางานภายในสํานักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย บุคลากรสํานักวิทยบริการ และ เทคโนโลยีสารสนเทศ 64 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.8993 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่า t-test การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) ทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ย เป็นรายคู่โดยวิธีการของเชฟเฟ (Scheffe' Test) วิเคราะห์เนื้อหาข้อมูลเชิงคุณภาพ และการสนทนากลุ่ม (focus group discussion)มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต แนวทางการพัฒนามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต การจัดการความรู้การจัดการความรู้ความรู้ การจัดการแนวทางการพัฒนากระบวนการจัดการความรู้ของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตThesis