พฬวรรษ กองแก้ว2023-12-022023-12-022011https://repository.dusit.ac.th/handle/123456789/876การวิจัยเรื่อง การปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนในพื้นที่อําเภอสําโรง จังหวัดอุบลราชธานี สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 4 มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบการปฏิบัติหน้าที่คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนในพื้นที่อําเภอสําโรง จังหวัดอุบลราชธานี สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษา อุบลราชธานี เขต 4 โดยจําแนกตามสถานภาพส่วนบุคคลของกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน กลุ่ม ตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของสถานศึกษาประกอบด้วย ผู้แทน ผู้ปกครอง ผู้แทนองค์กรชุมชน ผู้แทนศิษย์เก่า ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้แทนพระภิกษุสงฆ์ หรือผู้แทนองค์กรศาสนา และผู้ทรงคุณวุฒิ การกําหนดขนาดตัวอย่างใช้หลักการของ ทาโร่ ยามาเน่ ได้ตัวอย่างทั้งสิ้น 228 คน ใช้วิธีสุ่มแบบง่าย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่า One-way ANOVA และเปรียบเทียบความแตกต่างรายคู่โดยวิธีของเชฟเฟ่ (Sheffe)คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานการวางแผนการศึกษา ไทย อุบลราชธานีการจัดการศึกษา ไทย อุบลราชธานีโรงเรียนประถมศึกษา ไทย อุบลราชธานีการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนในพื้นที่ อำเภอสำโรง จังหวัดอุบลราชธานี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 4Thesis