วิราวรรณ์ โพธิ์ขำ2023-12-022023-12-022015https://repository.dusit.ac.th/handle/123456789/1057ในการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเพื่อเปรียบเทียบการดําเนินงานในการประกันคุณภาพภายในของโรงเรียนทรงวิทยาเทพารักษ์ อําเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จําแนกตามภูมิหลังของครู ได้แก่ เพศ อายุ ประสบการณ์การทํางาน ระดับการศึกษา และประสบการณ์การอบรมเกี่ยวกับการประกันคุณภาพ และการดําเนินงานการประกันคุณภาพ ภายในของโรงเรียนทรงวิทยาเทพารักษ์ ประกอบด้วย ด้านการวางแผนการปฏิบัติงาน ด้านการดําเนินงาน ด้านการตรวจสอบและประเมินผล ด้านการนําผลประเมินมาปรับปรุงพัฒนางาน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย คณะครูผู้ปฏิบัติหน้าที่ในโรงเรียนทรงวิทยา เทพารักษ์ โดยใช้วิธีการสุ่มกลุ่มตัวอย่าง โดยใช้สูตรการหาขนาดกลุ่มตัวอย่างของ ทาโร ยามาเน (Taro Yamane) ที่มีระดับความมีนัยสําคัญ .05 ความคลาดเคลื่อนร้อยละ 5 ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่าง แบบง่าย (Simple Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ แบบสอบถาม และ ทําการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสําเร็จรูปทางสังคมศาสตร์ สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และการวิเคราะห์ เชิงอนุมาน ได้แก่ การแจกแจงแบบ t-test การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA)การประกันคุณภาพการศึกษาการจัดการศึกษาเอกชนการดำเนินการประกันคุณภาพภายในของโรงเรียนทรงวิทยาเทพารักษ์ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการThesis