ณหทัย เวียงนนท์2023-12-022023-12-022016https://repository.dusit.ac.th/handle/123456789/1006การวิจัยเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยว ศึกษาพฤติกรรมการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมของนักท่องเที่ยว ศึกษาการเปิดรับสื่อเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปรียบเทียบพฤติกรรมการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมของนักท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจําแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และเปรียบเทียบการเปิดรับข่าวสารการท่องเที่ยวของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาของนักท่องเที่ยวจําแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล ใช้วิธีการวิจัยเชิงสํารวจจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย จํานวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.92 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติทดสอบ ไคสแควร์การท่องเที่ยว ทัศนคติ พระนครศรีอยุธยาการท่องเที่ยวการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ทัศนคติพฤติกรรมการท่องเที่ยวการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมการส่งเสริมการท่องเที่ยวการสื่อสารทางวัฒนธรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาThesis