ศุภรัตน์ ทรายทอง2023-12-022023-12-022012https://repository.dusit.ac.th/handle/123456789/986การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาการมีส่วนร่วมในการบริหารงานวิชาการของครู 2) ความผูกพันต่อโรงเรียนของครูโรงเรียน ในสังกัดเทศบาลเมืองตะกั่วป่า อําเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา 3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการมีส่วนร่วมในการบริหารงานวิชาการกับความผูกพัน ต่อโรงเรียน กลุ่มตัวอย่างเป็นครูโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองตะกั่วป่า อําเภอตะกั่วป่า จังหวัด พังงา ปีการศึกษา 2553 จํานวนทั้งสิ้น 126 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามซึ่งมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .96 สถิติที่ใช้ในการวิจัย คือ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน (Pearson' s product – moment correlation coefficient)โรงเรียน การมีส่วนร่วม การบริหาร พังงาโรงเรียน การบริหารการมีส่วนร่วมในการบริหารงานวิชาการและความผูกพันต่อโรงเรียนของครูในโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองตะกั่วป่า อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงงาThesis