รัชภูมิ เผ่าเสถียรพันธ์2/12/20232/12/20232009https://repository.dusit.ac.th/handle/123456789/717การวิจัยเรื่องกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ผ่านการรับรู้ทางประสาทสัมผัสของนักสื่อสารการตลาดในประเทศไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาวะแวดล้อมทั่วไปของการสร้าง แบรนด์ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 ของนักสื่อสารการตลาดในประเทศไทย ศึกษาปัญหา อุปสรรค และข้อจํากัดที่มีผลต่อการสร้างแบรนด์ผ่านการรับรู้ทางประสาทสัมผัส แสวงหาปัจจัยแห่งความสําเร็จในการสร้างแบรนด์ผ่านการรับรู้ทางประสาทสัมผัส และนําเสนอกลยุทธ์ที่เหมาะสมในการสร้างแบรนด์ผ่านการรับรู้ทางประสาทสัมผัสของนักสื่อสารการตลาดในประเทศไทย ด้วยวิธีการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยศึกษาจากเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องและจากการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลเชิงลึกจากผู้ให้ข้อมูลสําคัญ (Key Informants) ซึ่งประกอบด้วย กลุ่มนักสื่อสารทางการตลาดซึ่งเป็นกลุ่มผู้ปฏิบัติงาน กลุ่มผู้ประกอบการเจ้าของแบรนด์สินค้าและบริการ และกลุ่มนักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญในด้านการสร้างแบรนด์ จากการวิจัยข้างต้นผู้วิจัยขอเสนอกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ผ่านการรับรู้ทางประสาทสัมผัสของนักสื่อสารการตลาดในประเทศไทย คือ “กลยุทธ์ 9 C” หรือ “9Cs Strategy”การสื่อสารทางการตลาดการสร้างแบรนด์ การตลาด การจัดการกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ผ่านการรับรู้ทางประสาทสัมผัส ของนักสื่อสารการตลาดในประเทศไทย