วาสนา ดิษฐพรม2/12/20232/12/20232008https://repository.dusit.ac.th/handle/123456789/587การศึกษาเรื่อง “กลยุทธ์การประยุกต์การจัดการโซ่คุณค่าในการเพิ่มศักยภาพการ แข่งขันของอุตสาหกรรมเคหะสิ่งทอ” มีวัตถุประสงค์คือ เพื่อศึกษาความต่อเนื่องเชื่อมโยงและ สัมพันธ์กันของแต่ละกิจกรรมในโซ่คุณค่าของกิจการเคหะสิ่งทอ เพื่อศึกษาปัจจัย องค์ประกอบและคุณค่าผลิตภัณฑ์เคหะสิ่งทอที่ผู้บริโภคพึงพอใจที่ส่งผลต่อการพัฒนาโซ่คุณค่าของกิจการเคหะสิ่งทอ และเพื่อศึกษากลยุทธ์การประยุกต์การจัดการโซ่คุณค่าในการเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน ของอุตสาหกรรมเคหะสิ่งทอ โดยใช้วิธีแบบผสม (Mixed Methodology) ทั้งเชิงคุณภาพ (Qualitative Technique) และเชิงปริมาณ (Quantitative Technique) โดยใช้ประเด็นคําถามในการสัมภาษณ์เชิงลึกกับผู้บริหารบริษัท จํานวน 28 คน และใช้แบบสอบถามในการรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง 2 กลุ่ม คือ กลุ่มผู้บริโภคจํานวน 400 คน และผู้บริหารบริษัทจํานวน 150 คน ทําการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพด้วยการพรรณนาวิเคราะห์ (Descriptive Analysis) และวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณด้วย สถิติเชิงปริมาณด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน คํานวณผลโดยใช้โปรแกรม คอมพิวเตอร์สําเร็จรูปอุตสาหกรรมเคหะสิ่งทออุตสาหกรรมสิ่งทอการแข่งขันทางการค้าเคหะสิ่งทอกลยุทธ์การประยุกต์การจัดการโซ่คุณค่าในการเพิ่มศักยภาพการแข่งขันของอุตสาหกรรมเคหะสิ่งทอ