บังอร พรายประทีป2023-12-022023-12-022015https://repository.dusit.ac.th/handle/123456789/1010การศึกษาเรื่องทัศนะของครูต่อการดําเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาในโรงเรียนที่จัดการเรียนการสอนสําหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา สังกัดสํานักบริหารงานการศึกษาพิเศษ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาทัศนะของครูต่อการดําเนินงาน การประกันคุณภาพการศึกษาภายในโรงเรียนที่จัดการสอนสําหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา 2) เปรียบเทียบทัศนะของครูต่อการดําเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาภายในโรงเรียนที่จัดการเรียนการสอนสําหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา จําแนกตามขนาดสถานศึกษา 3) ศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะของครูต่อการดําเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาในโรงเรียนที่จัดการสอนสําหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา กลุ่มตัวอย่างประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ครูที่ปฏิบัติงานในโรงเรียนที่จัดการเรียนการสอนสําหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา สังกัดสํานักบริหารงานการศึกษาพิเศษ จากทั้งหมด 19 โรงเรียน จํานวนทั้งหมด 943 คน ได้กลุ่มตัวอย่าง จํานวน 274 คน เก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถาม และวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐานโดยใช้สถิติ t-testการประกันคุณภาพการศึกษาการวางแผนการศึกษาการศึกษา การประกันคุณภาพโรงเรียน การประกันคุณภาพทัศนะของครูต่อการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาภายในโรงเรียนที่จัดการเรียนการสอนสำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษThesis