พรพิศ งามพงษ์ธนศร วิสุทธิ์วารินทร์อภิรดี ผลประเสริฐประภัสร์ นกเลิศพันธุ์2025-03-042025-03-042024-08-20วารสารการจัดการทางการศึกษาปฐมวัย. ปีที่ 6 ฉบับที่ 2. หน้า 1-11.https://repository.dusit.ac.th//handle/123456789/4315การจัดการศึกษาด้านภาษาอังกฤษเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการติดต่อสื่อสาร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเริ่มต้นสำหรับเด็กปฐมวัยทุกคน ดังนั้นภาษาอังกฤษจึงเป็นภาษากลางที่สำคัญและมีผลต่อเด็กทุกๆคน ใน การสื่อสารในสังคมโลก ดังนั้นจุดเริ่มต้นในการสอนคำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยวิธีการสอนแบบตอบสนองด้วย ท่าทางสำหรับเด็กปฐมวัย จะช่วยทำให้เด็กปฐมวัยได้ใช้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ฝึกทักษะการฟัง สามารถเข้าใจ และปฏิบัติตามได้อย่างถูกต้อง สามารถนำคำศัพท์ภาษาอังกฤษไปใช้กับครอบครัว เพื่อน และสังคม บทความ นี้มุ่งเน้นการสอนคำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยวิธีการสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทางสำหรับเด็กปฐมวัย โดย รวบรวมข้อมูล โดยเริ่มต้นจากความเป็นมาของวิธีการสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทางความหมายของวิธีการ สอนแบบการตอบสนองด้วยท่าทาง ประเภทของวิธีการสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทาง ตัวอย่างการตอบสนอง ด้วยท่าทางสำหรับเด็กปฐมวัย และงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการสอนคำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยวิธีการสอนแบบ ตอบสนองด้วยท่าทางสำหรับเด็กปฐมวัยthการสอนคำศัพท์ภาษาอังกฤษวิธีการสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทางเด็กปฐมวัยการสอนคำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยวิธีการสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทางสำหรับเด็กปฐมวัยArticle