ศิโรจน์ ผลพันธิน2025-03-232025-03-232022-02-08https://repository.dusit.ac.th//handle/123456789/5454จากหนังสือพิมพ์สยามรัฐ ปีที่ 71 ฉบับที่ 24740 วันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 กล่าวว่า มหาวิทยาลัยสวนดุสิตได้ปรับปรุงหลักสูตรศึกษาศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาภาวะผู้นำทางการศึกษา โดยเน้นพัฒนาทั้ง “ความรู้” และ “บุคลิกภาพ” ของผู้เรียน เพื่อให้ตอบโจทย์โลกยุคหลังโควิด-19 และผลิตบัณฑิตปริญญาเอกที่มีความรู้รอบด้านภายใน 3 ปี โดยมี “ผู้จัดการรายวิชา” ทำหน้าที่บริหารจัดการการเรียนรู้ ซึ่งเปิดโอกาสให้นักศึกษาเข้าอบรมในและนอกมหาวิทยาลัยแบบไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม พร้อมนำวุฒิบัตรมาเทียบเป็นผลการเรียนในรายวิชาได้ นอกจากนี้ยังบูรณาการความคิดเชิงธุรกิจและการเรียนรู้แบบหลากหลายภายใต้แนวคิด “จ่ายเงินครั้งเดียว เรียนรู้ได้ทุกที่” ส่วนการพัฒนาบุคลิกภาพ มีรายวิชาเฉพาะ 3 วิชา ได้แก่ ภาษากาย โหงวเฮ้ง-ฮวงจุ้ย และจินตวิศวกรรม ซึ่งออกแบบมาเพื่อเสริมภาพลักษณ์ ความคิดสร้างสรรค์ และภาวะผู้นำให้กับผู้บริหารยุคใหม่ หลักสูตรยังเปิดกว้างให้ผู้สนใจภายนอกเข้าร่วมเรียน เพื่อสร้างเครือข่ายผู้นำที่หลากหลายและแข็งแกร่งthภาวะผู้นำผู้จัดการรายวิชากระบวนการเรียนรู้บุคลิกภาพจินตวิศวกรรมโหงวเฮ้งฮวงจุ้ยภาษากายความคิดเชิงธุรกิจหลักสูตรดุษฎีบัณฑิตสวนดุสิตโพลมหาวิทยาลัยสวนดุสิตเรียน “ปริญญาเอก” ... อีก 1 รูปแบบ!?!Article