Gudgeirsson, Baldur.รักขณาวรรณ์ ชูทอง2024-06-252024-06-252024-06-259798385628490https://repository.dusit.ac.th/handle/123456789/1465หนังสือ "Technology Innovation: How technology innovation will shape our future" เขียนโดย Baldur Gudgeirsson แบ่งนวัตกรรมทางเทคโนโลยีออกเป็น 3 กลุ่มหลักตามความต้องการของผู้บริโภค และศักยภาพในการสร้างรายได้ และกำไรในอนาคตดังนี้ กลุ่มที่ 1 เทคโนโลยีดั้งเดิม ประกอบด้วย การช้อปปิ้งออนไลน์, สตรีมมิ่ง VOD, โซเชียลเน็ตเวิร์ค, การขายคอมพิวเตอร์, แล็ปท็อป และสมาร์ทโฟน, การโฆษณาบนเว็บ, และบริการชำระเงินออนไลน์มีรายได้ และกำไรสูง และคาดว่าจะเติบโตต่อเนื่อง กลุ่มที่ 2 ธุรกิจขนาดใหญ่ จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลกในอีก 40 ปีข้างหน้า ประกอบด้วย พลังงานหมุนเวียนจากนิวเคลียร์ฟิวชัน, หุ่นยนต์ฮิวมานอยด์ที่ทำกิจกรรมได้เหมือนมนุษย์, เมตาเวิร์ส และโฮโลแกรม, อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และเทคโนโลยีเกี่ยวกับรักษาสุขภาพ เช่น การรักษาโรคมะเร็ง, อัลไซเมอร์, พาร์กินสัน และเบาหวาน กลุ่มที่ 3 เทคโนโลยี ที่เปลี่ยนแปลงอย่างสิ้นเชิง (Radical Technology) ประกอบด้วย โดรน, บล็อกเชน, อุปกรณ์อัจฉริยะ, ปัญญาประดิษฐ์ และสกุลเงินดิจิทัลมีศักยภาพในการเติบโตสูง และ มีความสำคัญอย่างมาก Gudgeirsson เชื่อว่า นวัตกรรมที่สำคัญที่สุดคือการตอบสนอง ต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้น หนังสือเล่มนี้ช่วยให้ผู้อ่านเข้าใจทิศทางของความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี และเตรียมพร้อมเป็นผู้นำที่มีวิสัยทัศน์เพื่อประสบความสำเร็จในอนาคตTechnological innovation (Congresses)Technological innovation (Management)Industries Technological (Innovations)Internet MarketingTechnology Innovation : How technology innovation will shape our futureBook