สุขุม เฉลยทรัพย์2025-03-222025-03-222022-12-22https://repository.dusit.ac.th//handle/123456789/5339จากหนังสือพิมพ์สยามรัฐ ปีที่ 73 ฉบับที่ 24967 วันที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2565 กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงของภาคบริการในยุคดิจิทัล โดยเฉพาะการที่พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ธุรกิจบริการต้องเร่งปรับตัว ทั้งในด้านเทคโนโลยี ความรวดเร็ว ความสะดวก และประสบการณ์ผู้ใช้ (User Experience) เพื่อให้สามารถแข่งขันและอยู่รอดได้ในยุคที่ผู้บริโภคมีอำนาจเลือกมากขึ้น บทความยังชี้ให้เห็นว่า การใช้ระบบอัตโนมัติ (Automation) ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และการปรับรูปแบบการให้บริการให้สอดคล้องกับความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า เป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนาองค์กรบริการในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐหรือเอกชน ทั้งนี้ องค์กรต้องตระหนักว่า “ความพึงพอใจ” ของผู้รับบริการไม่ใช่ทางเลือก แต่คือความจำเป็น เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ความภักดี และความยั่งยืนในระยะยาวthการบริการดิจิทัลพฤติกรรมผู้บริโภคเทคโนโลยีความสะดวกประสบการณ์ผู้ใช้Automationปัญญาประดิษฐ์ความพึงพอใจการเปลี่ยนแปลงสวนดุสิตโพลมหาวิทยาลัยสวนดุสิต“บริการ” งานที่ต้องเปลี่ยน (ด่วน) !Article