DeRosa, Donald AAbruscato, Josephประดับศรี เนตรนี2025-04-112025-04-112025-04-119780134742878https://repository.dusit.ac.th//handle/123456789/6127เป็นคู่มือการสอนวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กที่เน้นการเรียนรู้ผ่านการค้นพบ (discovery approach) โดยส่งเสริมให้ครูออกแบบกิจกรรมที่กระตุ้นให้เด็กตั้งคำถาม ทดลอง และพัฒนาทักษะทางวิทยาศาสตร์อย่างเป็นระบบ เนื้อหาในหนังสือครอบคลุมหลักการสอนวิทยาศาสตร์ที่สำคัญ เช่น การสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กเรียนรู้ การออกแบบกิจกรรมที่สอดคล้องกับพัฒนาการของผู้เรียน การใช้คำถามเพื่อกระตุ้นความคิด และการใช้สื่อหรือเทคโนโลยีประกอบการสอน ผู้เขียนยังเน้นแนวทางการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (inquiry-based learning) ซึ่งช่วยพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์และการแก้ปัญหาในเด็ก หนังสือเล่มนี้เหมาะสำหรับครูที่ต้องการสร้างประสบการณ์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์แบบสนุกสนานและมีประสิทธิภาพ โดยให้เด็กได้เรียนรู้ผ่านการค้นพบด้วยตนเอง ซึ่งจะช่วยปลูกฝังความเข้าใจและความรักในวิทยาศาสตร์ตั้งแต่ระดับพื้นฐานenScience (Study and teaching) (Elementary)Science (Study and teaching) (Middle school)Teaching children science : A discovery approachBook