ธิดารัตน์ รัตนา2023-12-022023-12-022007https://repository.dusit.ac.th/handle/123456789/1084การวิจัยเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อการให้บริการของธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทยศูนย์ธุรกิจ จําแนกตามข้อมูลทั่วไปของลูกค้า ใช้วิธีการวิจัยเชิงสํารวจจากกลุ่มตัวอย่าง ที่เป็นลูกค้า จํานวน 200 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล คือแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.05 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบทีการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการเปรียบเทียบ ค่าเฉลี่ยรายคู่ด้วยวิธีเซฟเฟธนาคารพัฒนาวิสาหกิจความพึงพอใจของลูกค้าพนักงาน การบริการความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อการให้บริการของธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ศูนย์ธุรกิจภูเก็ตThesis