วิไลวรรณ หมายดี2025-05-062025-05-06https://repository.dusit.ac.th/handle/123456789/6592การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อใช้แบบจำลอง ASSURE Model เพื่อพัฒนาทักษะการผลิตสื่อในรายวิชาสื่อของเล่น และการดูแลเด็กยุคดิจิทัลของนักศึกษาสาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาที่ใช้รูปแบบ ASSURE Modelในการผลิตสื่อในรายวิชาสื่อของเล่นและการดูแลเด็กยุคดิจิทัลของนักศึกษาสาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 6 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย แบบสัมภาษณ์ สถิติที่ใช้ในการวิจัยใช้ค่าสถิติ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) ผลการวิจัยมีดังนี้ ภาพรวมก่อนพัฒนาทักษะการผลิตสื่อของนักศึกษามีค่าคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 1.64 แสดงว่าเด็กมีทักษะการผลิตสื่อด้วยตนเอง อยู่ในระดับน้อย และหลังการพัฒนาทักษะการผลิตสื่อ อยู่ในระดับปานกลาง มีค่าคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 3.08 แสดงว่านักศึกษามีทักษะในการผลิตสื่อด้วยตนเองมากขึ้น ความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนในรายวิชาสื่อของเล่น และการดูแลเด็กยุคดิจิทัลของนักศึกษาสาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.38 ซึ่งความพึงพอใจโดยเฉลี่ยอยู่ในระดับความพึงพอใจมากสื่อการสอน -- การผลิต -- วิจัยทักษะการผลิตสื่อ -- วิจัยนักศึกษาสาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย -- วิจัยวิจัยชั้นเรียนASSURE Model -- Researchการสอนด้วยสื่อ -- วิจัยการศึกษาปฐมวัย -- การสอนด้วยสื่อ -- วิจัยครุศาสตร์ -- วิจัยการใช้แบบจำลอง ASSURE Model เพื่อพัฒนาทักษะการผลิตสื่อในรายวิชาสื่อของเล่นและการดูแลเด็กยุคดิจิทัลของนักศึกษาสาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย