นงค์ลักษณ์ โชติวิทยธานินทร์2025-03-232025-03-232023-04-18https://repository.dusit.ac.th//handle/123456789/5459จากหนังสือพิมพ์สยามรัฐ ปีที่ 73 ฉบับที่ 25050 วันที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2566 กล่าวว่า การเลือกตั้งทั่วไปปี 2566 เกิดขึ้นในช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ ส่งผลให้พรรคการเมืองและผู้สมัคร ส.ส. มีเวลา 31 วันเต็มสำหรับการหาเสียง โดยอาศัยเทศกาลสงกรานต์ที่ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นโอกาสทองในการเข้าถึงผู้มีสิทธิเลือกตั้งแบบพบปะโดยตรง แม้เทคโนโลยีจะก้าวหน้า แต่การหาเสียงแบบเผชิญหน้าก็ยังจำเป็น การหาเสียงช่วงนี้จึงหลากหลาย ทั้งการเคาะประตูบ้าน ออกบูธ จัดเวที ปราศรัยในพื้นที่สาธารณะ และจัดกิจกรรมวัฒนธรรมที่เชื่อมโยงกับสงกรานต์ นอกจากนี้ยังใช้สื่อดั้งเดิม สื่อออนไลน์ และโซเชียลมีเดียควบคู่กัน เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย พรรคการเมืองต่างนำเสนอนโยบายที่สะท้อนอัตลักษณ์ของพรรค แต่ต้องระมัดระวังกฎหมายหาเสียง ผู้มีสิทธิเลือกตั้งควรพิจารณานโยบาย ผลงาน และจุดยืนของแต่ละพรรคอย่างรอบคอบ เพราะทุกคะแนนเสียงคือการร่วมกำหนดอนาคตของประเทศ โดยมีบริบทของศาสนา ประเพณี วัฒนธรรม และการเมืองที่มาบรรจบกันอย่างสำคัญในช่วงเวลานี้thสงกรานต์หาเสียงผู้มีสิทธิเลือกตั้งพรรคการเมืองผู้สมัคร ส.ส.ปราศรัยเคาะประตูบ้านนโยบายสื่อออนไลน์การเลือกตั้งสวนดุสิตโพลมหาวิทยาลัยสวนดุสิต“สงกรานต์” หาเสียง : โอกาส : เลือกตั้งArticle