จุฑามาศ เพชรโสม2023-12-022023-12-022015https://repository.dusit.ac.th/handle/123456789/936การศึกษาเรื่อง สภาพการดําเนินงานการบริหารจัดการศึกษาพิเศษแบบเรียนร่วม ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 2 มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบสภาพการดําเนินงานการบริหารจัดการศึกษาพิเศษแบบเรียนร่วมในโรงเรียนประถมศึกษาโดยจําแนกตามเพศ อายุ ตําแหน่งในสถานศึกษา วุฒิการศึกษา ประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน ขนาดของโรงเรียน ประสบการณ์ด้านการจัด การศึกษาพิเศษเป็นการศึกษาเชิงสํารวจกับกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้บริหาร ครูวิชาการ และครูผู้สอน ซึ่งปฏิบัติการสอนในโรงเรียนที่จัดการเรียนร่วม สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เพชรบุรี เขต 2 ปีการศึกษา 2556 จํานวน 400 คน จําแนกเป็น ผู้บริหาร 77 คน ครูวิชาการ 77 คน และครูผู้สอน 246 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามโดยมีค่า ความเชื่อมั่นเท่ากับ .978 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน การทดสอบค่าที (t-test) การวิเคราะห์ ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) และการเปรียบเทียบรายคู่ด้วยวิธีของเชฟเฟ (Scheffe')การจัดการศึกษาพิเศษการศึกษาพิเศษโรงเรียนการศึกษาพิเศษสภาพการดำเนินงานการบริหารจัดการศึกษาพิเศษแบบเรียนร่วมในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 2Thesis