ชนิตว์พร ชมกลิ่น2025-03-232025-03-232022-03-08https://repository.dusit.ac.th//handle/123456789/5447จากหนังสือพิมพ์สยามรัฐ ปีที่ 72 ฉบับที่ 24760 วันที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2565 กล่าวว่า การเรียนระดับปริญญาเอก สาขาวิชาภาวะผู้นำทางการศึกษา มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เน้นการเรียนรู้เชิงวิเคราะห์ สังเคราะห์ และการประยุกต์ใช้จริง ผ่านการอบรมออนไลน์และการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างผู้เรียนและวิทยากรจากหลายองค์กร วิชาการเขียนเชิงวิชาการช่วยให้ผู้เรียนพัฒนาทักษะการเขียนเพื่อสร้างผลงานวิชาการที่มีคุณภาพ โดยได้รับความรู้จากการบรรยายหัวข้อ "บทความวิจัย: สืบค้น สังเคราะห์ สรรค์สร้าง" โดย รศ.ดร.วัชรพล วิบูลยศริน ซึ่งเน้นกระบวนการสืบค้นจากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ การเลือกวารสารเป้าหมายที่เหมาะสม และการเขียนบทความที่ตรงตามขอบเขตวารสาร การสังเคราะห์วรรณกรรมควรใช้ภาษาของผู้เขียนเองและอ้างอิงตามรูปแบบ APA 7 เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ทั้งนี้ การเขียนบทความวิจัยให้ได้รับการตีพิมพ์ต้องคำนึงถึง 6 ข้อสำคัญ ได้แก่ การเลือกวารสาร การศึกษาขอบเขต ปฏิบัติตามกฎ แสดงประโยชน์ เขียนจดหมายนำ และเรียนรู้จากข้อผิดพลาด เพื่อสร้างผลงานที่มีคุณภาพและเป็นประโยชน์ในอนาคตthภาวะผู้นำทางการศึกษาการเขียนบทความวิจัยการสังเคราะห์การสืบค้นวารสารวิชาการAPA 7การอ้างอิงจดหมายนำประสบการณ์แลกเปลี่ยนการเผยแพร่ผลงานสวนดุสิตโพลมหาวิทยาลัยสวนดุสิต“บทความวิจัย” ทำอย่างไร? … จึงจะเขียนได้!Article