ณัฐกานต์ แก้วลาวเวียง2023-12-022023-12-022010https://repository.dusit.ac.th/handle/123456789/1095การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบทัศนะของครูผู้สอนและคณะกรรมการสถานศึกษาต่อการนําแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ในสถานศึกษาสังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดชัยนาท ในเขตตําบลบางหลวง อําเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท จําแนกตามสถานภาพของผู้ตอบแบบสอบถาม เป็นการวิจัยเชิงสํารวจ จากกลุ่มตัวอย่าง ที่เป็นครูผู้สอนและคณะกรรมการสถานศึกษา จํานวน 97 คน ในปีการศึกษา 2552 เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .97 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที (t-test) การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) และการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยรายคู่ ด้วยวิธีของเซฟเฟ (Scheffe' Method)โรงเรียน การจัดการศึกษา เศรษฐกิจพอเพียงการจัดการศึกษา ชัยนาทเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียน การจัดการศึกษาทัศนะของครูผู้สอนและคณะกรรมการสถานศึกษาต่อการนำแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดชัยนาท ในเขตตำบลบางหลวง อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาทThesis