ปเนต หมายมั่น2025-05-062025-09-032025-05-062025-09-03https://repository.dusit.ac.th/handle/123456789/12317การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาผลการเรียนรู้วิชาการเขียนโปรแกรมเบื้องต้นของนักศึกษาหลักสูตรวิทยาการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต 2) เพื่อเปรียบเทียบผลการเรียนรู้วิชา หลักการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์เบื้องต้นก่อนเรียนและหลังเรียนที่เรียนด้วยการจัดการเรียนการสอนแบบโครงงาน ผลการวิจัยพบว่า ผลการเรียนรู้วิชาหลักการเขียนโปรแกรมเบื้องต้น ของนักศึกษาที่เรียน ด้วยการจัดการเรียนการสอนแบบโครงงานหลังเรียนมีผลการเรียนรู้ดีขึ้น โดยผลการเรียนรู้ด้านความรู้ ทางด้านการเขียนโปแกรมมีผลการเรียนอยู่ในระดับพอใช้ ส่วนด้านทักษะทางด้านการเขียนโปรแกรม และด้านความสามารถในการแก้ปัญหา แม้จะมีค่าเฉลี่ยสูงขึ้นแต่ยังอยู่ในระดับที่จะต้องปรับปรุงแก้ไขต่อไปการวิจัยในชั้นเรียน -- วิทยาการคอมพิวเตอร์ – วิจัยโครงงานคอมพิวเตอร์ -- การวิจัยในชั้นเรียน -- วิจัยการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ -- การวิจัยในชั้นเรียน -- วิจัยการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ -- ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ -- วิจัยวิจัยชั้นเรียนคอมพิวเตอร์ -- วิจัยผลการใช้รูปแบบการสอนแบบโครงงาน ในการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาหลักการเขียนโปรแกรมเบื้องต้นของนักศึกษาหลักสูตรวิทยาการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต