ฐนโรจน์ โรจนกุลเสฏฐ์2/12/20232/12/20232014https://repository.dusit.ac.th/handle/123456789/637การวิจัยเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อทําความเข้าใจปัจจัยที่ส่งผลให้ธุรกิจค้าปลีก ขนาดเล็กของประเทศไทยเกิดปัญหาขึ้น จากการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค และปัจจัย การวิจัยจะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลด้านการค้าในระบบโดยรวมในการตัดสินใจในการใช้บริการในแต่ละธุรกิจทั้งค้าปลีกสมัยใหม่และค้าปลีกดั้งเดิม และการศึกษาผลกระทบของธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ที่มีต่อธุรกิจกิจค้าปลีกขนาดเล็ก และวิเคราะห์ถึงปัจจัยต่าง ๆ ของการจัดการธุรกิจขนาดเล็กทั้งนี้ผู้วิจัยใช้วิธีการศึกษาด้วยแบบสอบถามโดยตรงต่อผู้บริโภคที่ใช้บริการในธุรกิจค้าปลีกขนาดเล็ก และการสอบถามความคิดเห็นของผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกขนาดเล็ก ที่ดําเนินการอยู่เพื่อให้เห็นถึงความแตกต่าง ความต้องการ และวิธีการปรับตัวของธุรกิจ และความต้องการปัจจัยในการจับจ่ายของผู้บริโภคธุรกิจค้าปลีกร้านค้าปลีก การพัฒนาธุรกิจค้าปลีก การพัฒนาแนวทางในการพัฒนาร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิม เพื่อรองรับผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภค และการขยายตัวของธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่: ศึกษาในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล