กฤตยา วรฉัตรศูนย์ฝึกปฏิบัติการอาหารนานาชาติโรงเรียนการเรือน2025-04-212025-04-212025-04-20https://repository.dusit.ac.th//handle/123456789/6297Info ประชาสัมพันธ์ความรู้ "จิตวิญญาณการบริการแบบญี่ปุ่น" (Japanese Service Spirit) เป็นความคิดเชิงวัฒนธรรมที่เน้นความใส่ใจในการให้บริการที่มีคุณภาพสูงและความตั้งใจในการอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า มีรากฐานมาจากแนวคิดซึ่งเกิดขึ้นในวัฒนธรรมญี่ปุ่นและกลุ่มธุรกิจญี่ปุ่นที่ให้ความสำคัญในความเอื้ออำนวยและความพึงพอใจของลูกค้า ดังนี้ 1. ความซื่อสัตย์และความสามารถในการตอบสนอง 2. การให้ความสำคัญในการติดต่อสื่อสาร 3. การตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า 4. ความสงบและความเอาใจใส่ 5. การศึกษาและการพัฒนาบุคลากร 6. ความรับผิดชอบและความเข้าใจความต้องการของลูกค้าจิตวิญญาณการบริการแบบญี่ปุ่นความซื่อสัตย์ความสามารถในการตอบสนองการติดต่อสื่อสารความสำคัญของลูกค้าจิตวิญญาณการบริการแบบญี่ปุ่น