ลินดา ราเต2/12/20232/12/20232012https://repository.dusit.ac.th/handle/123456789/600การวิจัยเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมภายนอกและภายใน การดําเนินงานด้านกลยุทธ์การตลาด และพัฒนากลยุทธ์การตลาดเพื่อสร้างความสําเร็จโดยใช้การวิจัยเชิงคุณภาพเป็นหลัก ผู้วิจัยสัมภาษณ์เชิงลึกผู้ให้ข้อมูลสําคัญ จํานวน 14 คน สังเคราะห์การพัฒนากลยุทธ์การตลาดเพื่อสร้างความสําเร็จ นําผลที่ได้จากการสังเคราะห์ จัดสนทนากลุ่ม ผู้ร่วมสนทนากลุ่ม จํานวน 9 คน นําผลที่ได้ตรวจสอบโดยวิธีการวิจัยเชิงปริมาณ จากกลุ่มตัวอย่าง จํานวน 137 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้นเป็นสัดส่วน และนําเสนอ ผลการวิเคราะห์ข้อมูล ด้วยค่าสถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานวิสาหกิจชุมชนวิสาหกิจชุมชน การบริหารจัดการวิสาหกิจชุมชนกลุ่มผลิตภัณฑ์ผ้าทอพื้นเมือง การพัฒนากลยุทธ์การตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ผ้าทอพื้นเมือง การตลาดการพัฒนากลยุทธ์การตลาด เพื่อสร้างความสำเร็จ ของวิสาหกิจชุมชนกลุ่มผลิตภัณฑ์ผ้าทอพื้นเมือง ในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1