อรุณรัตน์ ชินวรณ์2/12/20232/12/20232010https://repository.dusit.ac.th/handle/123456789/761การวิจัยเรื่อง “ยุทธศาสตร์การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ ของแหล่งท่องเที่ยว ภาคตะวันตก” (The Integrated Marketing Communication Strategy on Tourism Resources in Western Area) ในครั้งนี้ผู้วิจัยใช้วิธีการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) และระเบียบวิธีวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) มีวัตถุประสงค์ในการวิจัย 1. เพื่อศึกษาสถานการณ์ และปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการท่องเที่ยวเขตภาคตะวันตก 2. เพื่อศึกษาแนวทางการนํายุทธศาสตร์ การท่องเที่ยวเขตภาคตะวันตกในด้านการส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์ที่เหมาะสมในพื้นที่ 3. เพื่อศึกษาแนวทางการสร้างยุทธศาสตร์การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการเขตการท่องเที่ยวภาคตะวันตกและแนวทางการนําไปประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับพื้นที่เขตภาคตะวันตก ในการศึกษาสภาพปรากฏการณ์ที่เป็นอยู่ในปัจจุบันของแหล่งท่องเที่ยวภาคตะวันตก จากกลุ่มแหล่งท่องเที่ยวทั้ง 4 แห่งนั้น ตามการแบ่งเขตของททท. ดังนี้ จังหวัดเพชรบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดสมุทรสงคราม และจังหวัดสมุทรสาครสถานที่ท่องเที่ยวนักท่องเที่ยวแหล่งท่องเที่ยว การตลาดการสื่อสารการตลาดยุทธศาสตร์การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการของแหล่งท่องเที่ยวภาคตะวันตก