นวราห์ เรือนคำ2023-12-022023-12-022013https://repository.dusit.ac.th/handle/123456789/1112การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนะต่อการทําวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้ดูแลเด็ก ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเปรียบเทียบ ทัศนะต่อการทําวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้ดูแลเด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในจังหวัดเชียงใหม่ จําแนกตามภูมิหลังของครู และขนาดของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก โดยประชากร คือครูผู้ดูแลเด็กที่ปฏิบัติงานในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตจังหวัด เชียงใหม่ ในปีการศึกษา 2552 จํานวน 1,323 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามมีค่าความเชื่อมั่น อยู่ที่ 0.97 การเก็บรวบรวมข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์โดยใช้ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) ค่าสถิติ t-test ความแปรปรวนทางเดียว (One-Way ANOVA) และทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยเป็นรายคู่ โดยใช้วิธีการของเชฟเฟ่ (Scheffe' Method) ทดสอบสมมติฐานวิจัยชั้นเรียนครู วิจัยทัศนะต่อการทำวิจัยในชั้นเรียน ของครูผู้ดูแลเด็ก ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถื่นในจังหวัดเชียงใหม่Thesis