ชิษณุพงศ์ พรวนต้นไทร2023-12-022023-12-022013https://repository.dusit.ac.th/handle/123456789/1094การวิจัยเรื่อง สภาพการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนในสังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์ของ การวิจัยเพื่อศึกษาสภาพการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในสถานศึกษา เปรียบเทียบสภาพการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในสถานศึกษา และหาความสัมพันธ์ระหว่างสภาพการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศกับความคิดเห็นต่อสภาพการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในสถานศึกษาของครูผู้สอนใน โรงเรียน สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากรุงเทพมหานครโดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ครูผู้สอนในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัด สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากรุงเทพมหานคร จํานวน 300 คน ที่ระดับความเชื่อมั่น ร้อยละ 95 ความคลาดเคลื่อนร้อยละ 5 เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามสภาพการใช้เทคโนโลยี สารสนเทศเพื่อการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนในสังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากรุงเทพมหานคร วิเคราะห์ข้อมูลด้วยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สําเร็จในการคํานวณ ค่าสถิติ ได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (X) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ส่วนการทดสอบ สมมติฐานใช้การทดสอบค่าที (t-test : Independent Samples) การทดสอบค่าเอฟ (F - test) เปรียบเทียบรายคู่ด้วยวิธีของ Sheffe' และหาค่าความสัมพันธ์ Pearson Correlationโรงเรียนประถมศึกษา การใช้เทคโนโลยีการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานการใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์สื่ออิเล็กทรอนิกส์สภาพการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา กรุงเทพมหานครThesis